ทิวลิปหลายหมื่นดอก บานรับงานไม้ดอก-ไม้ประดับ เชียงใหม่

ทิวลิปหลายหมื่นดอก บานรับงานไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่

ชมความงดงามของดอกทิวลิปหลากสี 3 หมื่นดอก ดอกลิลลี่ และดอกไม้นานาพันธ์ุนับล้านดอก ในมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ เชียงใหม่ ครั้งที่ 43 โดยเจ้าหน้าที่นำดอกทิวลิป และไม้ดอกนานาพันธ์ุลงปลูกในสวนสาธารณหนองบวกหาด เสร็จแล้วรอนักท่องเที่ยวสัมผัสความงดงามของดอกไม้นาๆชนิดนับล้านดอก ขณะที่งานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จัดยิ่งใหญ่อลังการ ภายใต้แนวคิด ภายใต้แนวคิด Chaiang Mai Welcome Smile ชมขบวนรถบุปผชาติ 21 ขบวน

เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ นำดอกไม้ หลากหลายพันธุ์เช่น ดอกดาวเรือง และกล้วย ไม้ รวมทั้งหมดกว่า 1 ล้านดอก มาประดับประดาตกแต่งภายในสวนสาธารณะหนองบวกหาด อย่างสวยงามตระการตา ทั้งหมดนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ ครั้งที่ 43 ซึ่งปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2562

ขณะเดียวกัน ปีนี้ได้มีการนำดอกไม้เมืองหนาว เช่นดอกทิวลิปหลากสี ทั้งสีเหลือง สีส้ม สีแดง ขาว สีชมพู และ สีม่วง กว่า 3 หมื่นดอก พร้อมดอกลิลลี่ ที่นำเข้าจากต่างประเทศ และดอกกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ รวมกว่า 3 พันดอก มาจัดในสวนอย่างสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงามดอกทิวลิปและทุ่งดอกไม้นานาชนิด ในวันนี้ 1 กุมภาพันธ์ 2562

สำหรับงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ จะถือเอาวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์แรกของเดือนกุม ภาพันธ์ เป็นห้วงระยะเวลาจัดงาน ซึ่งปีนี้กำหนดจัดขึ้นวันที่ 1- 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ บริ เวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ และเชิงสะพานนวรัฐ อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยจะมีพิธีเปิดในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 15.00 น. ณ เวทีกลางภายในสาธารณะหนองบวกหาด

ซึ่งการจัดงานมหกรรมไม้ดอก-ไม้ประดับ มีวัตถุประสงค์เพื่อ เชิดชูและคงไว้เพื่อขนบธรรม เนียมประเพณี วัฒนธรรม ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อนำรายได้เข้าสู่ประ เทศ และจังหวัดเชียงใหม่ ภายในงานมีการจัดนิทรรศการ การประกวดไม้ดอก-ไม้ประดับและการจัดสวน

ทั้งนี้กิจกรรมหลักจะแบ่งออกเป็น 8 กิจกรรม ได้แก่
1. การจัดสวนไม้ดอก-ไม้ประดับ ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด ภายใต้แนวคิด แนวคิด Chaiang Mai Welcome Smile โดยแบ่งเป็น 4 โซนได้แก่ โซน A กุหลาบเวียงพิงค์, โซน B ดอกไม้นานาพันธุ์บนม่านน้ำ, โซน C ดอกไม้เมืองหนาว, โซน D มหัศจรรย์คัลเลอร์ฟูล 2. การจัดการประกวดไม้ดอกไม้ประดับกว่า 13 ชนิด การจัดนิทรรศการ ซุ้มถ่ายภาพกับมวลดอกไม้ 3. การประกวดขบวนรถบุปผชาติ จากเชิงสะพานนวรัฐไปถึงบริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด โดยมีขบวนรถบุพผาชาติ จำนวนทั้งสิ้น 21 ขบวน แยกตามประเภทการประกวด ได้แก่ ประเภทสวยงาม, ประเภทอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และประเภทความคิดสร้างสรรค์

4. การแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยเชิญทุกอำเภอจัดทำร้านเพื่อแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP 5. การแสดงดนตรีในสวน ณ บริเวณเวทีกลาง สวนสาธารณะหนองบวกหาด เวลา 19.00 – 23.00 น. 6. การแสดงดนตรีของสถาบันการศึกษา ซึ่งจะมีการบรรเลงดนตรี และแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีล้านนา ของเยาวชนจากสถาบันการศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ณ เวทีลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ 7. การประกวดนางงามบุปผชาติเชียงใหม่ นางงามบุปผชาตินานาชาติ ซึ่งจะจัดการประกวด ณ เวทีกลาง สวนสาธารณะหนองบวกหาด 8. การตกแต่งเส้นทาง/การทำถนนดอกไม้/การจัดสวน เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น