สพล.เชียงใหม่ ได้เฮ อธิการจัดงบมาสร้างสนามกีฬาปีนหน้าผา

สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ได้เฮ อธิการบดี เห็นชอบให้จัดสร้างสนามกีฬาปีนหน้าผาขึ้นที่ สพล. เชียงใหม่ เพื่อใช้เป้นสนามแข่งขัน กีฬษพลศึกษาเกมส์ ที่ สพล. เชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในเดือน กันบยายน 2562 ด้วยงบ 8.5 ล้านบาท ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณสามเดือน เสร็จก่อนการแข่งขัน

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เผยว่า ได้รับงบประมาณจาก สพล. กลาง โดยความเห็นชอบจากท่าน อธิการบดี ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลางเป็นที่เรียบร้อย สำหรับโครงการก่อสร้างสนามกีฬาปีนหน้าผา งบประมาณ 8.5 ล้านบาท แบ่งเป็น 3 ประเภท
1.หน้าผาจำลองประเภทความเร็ว สูง 15.70 เมตร กว้าง 6 เมตร
2.หน้าผาจำลองประเภทความยาก สูง 15 เมตร กว้าง 8 เมตร
3.หน้าผาจำลองประเภทประลองเพื่อความท้าทาย สูง 5 เมตร กว้าง 12 เมตร
ระยะเวลาการก่อสร้าง 90 วัน คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน 2562

ในการก่อสร้างสนามกีฬาปีนหน้าผา ครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขัน กีฬาพลศึกษา ครั้งที่ 44 ที่ สพล. เชียงใหม่้ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในเดือน กันยายน 2562 โดยจัดให้มีการแข่งขัน 43 ชนิดกีฬา จะใช้สนามภายในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหลัก นับว่าเป็นการแข่งขัน กีฬาที่สมบูรณ์แบบ มีสนามแข่งขัน พร้อมทุกชนิดกีฬาที่จะจัดในจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้นักกีฬาทั้ง 17 สพล. ได้มีโอกาสพบปะกันตลอดเวลาที่มีการแข่งขัน ถ้าไม่สนามกีฬาปีนหน้าผา ที่เชียงใหม่ ก็ต้องไปแข่งที่ สพล. กระบี่ ที่มีครบในระดับนานาชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น