ชมรมกำนัน-ผญบ. ยืนหนังสือต่อนายอำเภอ ชาวบ้านเดือดร้อน มีการลักลอบขุดดิน ทั้งที่ศาลเพิกถอนแล้ว ไม่เกรงกลัวกฏหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 ก.พ. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ว่า อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวันประชุมประจำเดือน กำนัน-ผญบ.ผู้ช่วย สว.แพทย์ประจำตำบล ประมาณ 343 คน ได้มีนายสำเนียง วิริยะ (ประธานชมรม) กำนัน-ผญบ.ต.บวกค้าง และ ผญบ.ทั้ง 13 หมู่บ้าน ได้ยืนหนังต่อ นายสราวุฒิ วรพงษ์ นอภ.สันกำแพง และนายพีระศักดิ์ ธีรบดี ปลัดอาวุโส จ.ส.อ.จีรศักดิ์ ศรีบานเรือง ร้อย.รส.ที่ 2 (ป.พัน.7 พล.ร.7 ทหารประการ อ.สันกำแพง

ในหนังสือร้องเรียน ซึ่งมีพร้อมลายลายเซ็น(ลายมือ) กำนัน-ผญบ.ในเอกสาร มีข้อความว่า เรียน นอภ.สันกำแพง การลักลอบขุดดิน และบรรทุกดินออกนอกพื้นที่ใน ต.บวกค้าง เอก สารที่ยืนมี 5 ข้อ (1) สำเนาพิพากษาศาลปกครองเชียงใหม่ คดีหมายเลขดำที่184/2559 จำนวน 1 ฉบับ ลงวันที่ 29 ก.ย. 2560 (2) หนังสือสํานักงานโยธาธิการและผังเมืองจัง หวัดเชียงใหม่ 1 ฉบับ ที่ชม 0022.4/1873 ลงวันที่ 29 ก.ย. 2558 (3) สำเนาหนังสือ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ด่วนที่สุด ที่ ผผ.08/1853 จำนวน 1 ฉบับ (4) สำเนาหนังสือสำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ สาขา อ.สันกำแพง 1 ฉบับ และ (5 ) รายชื่อราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการลักลอบขุดดิน และบรรทุกดินออกนอกพื้นที่ ต.บวกค้าง และเอกสารสำคัญต่างๆ ดังกล่าวที่แนบมา

ทั้งที่ศาลเพิกถอนแล้ว ยังมีการขุดดินประกอบการอยู่ ไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายเลย มีผลกระทบต่อราษฎรเป็นอย่างมากในพื้นที่ ในเรื่องนี้ทางด้าน นายสราวุฒิ วรพงษ์ นอภ. ได้กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการ ทั้งฝ่ายตำรวจ อันมี พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สันกำแพง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ทหาร และอีกหลายฝ่าย พร้อมที่จะได้เรียกผู้ประกอบการที่มีการร้องเรียนและผู้ที่เกี่ยวข้องมาพบ ที่ห้องประชุมที่ว่าการ อ.สันกำแพง ภายในวันที่ 8 ก.พ 62 นี้ หลังจากนั้นทางคณะกรรมการ จะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น