ลูกยางสาวไทยจับสาย เจอกับงานหินหนักทุกทีม วอลเลย์บอลคัดโอลิมปิก

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ประกาศเจ้าภาพในการแข่งขันวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์โซนระดับโลก ออกมาเรียบร้อย สาวไทยเตรียมลุย โปแลนด์ 2-4 ส.ค.นี้ “โค้ชด่วน” เผยงานหินเจอคู่แข่งหนักทั้งหมดในกลุ่ม แต่ขอทำผลงานให้เต็มที่มากที่สุด

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่มีคิวเตรียมสู้ศึก วอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือกโอลิมปิกโซนระดับโลก ระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค. จากที่ก่อนหน้านี้ยังไม่มีเจ้าภาพรับจัดการแข่งขัน ล่าสุด สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ได้ประกาศเจ้าภาพในการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนระดับโลกออกมาเรียบร้อย โดยทีมสาวไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก อยู่ในกลุ่มเดียวกันกับ เซอร์เบีย, เปอร์โตริโก และ โปแลนด์ ที่เป็นเจ้าภาพของกลุ่มนี้..

สำหรับเการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนระดับโลก จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แชมป์ของแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเจ้าภาพแต่ละกลุ่มในประเภททีมหญิง มีดังนี้ วันที่ 2-4 ส.ค. กลุ่ม เอ โปแลนด์ (เจ้าภาพ), เซอร์เบีย, เปอร์โต ริโก , ไทย , โปแลนด์, กลุ่ม บี : จีน (เจ้าภาพ), ตุรกี , เยอรมนี, เช็ก, กลุ่ม ซี (รอยืนยันเจ้าภาพ) สหรัฐอเมริกา, อาร์เจนตินา, บัลแกเรีย, คาซัคสถาน , กลุ่ม ดี : บราซิล (เจ้าภาพ), โดมินิกัน, แคเมอรูน, อาเซอร์ไบจาน, กลุ่ม อี รัสเซีย (เจ้าภาพ), เกาหลีใต้, แคนาดา, เม็กซิโก, กลุ่ม เอฟ อิตาลี (เจ้าภาพ), เนเธอร์แลนด์, อิตาลี, เบลเยียม, เคนยา

โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ผลแบ่งกลุ่มที่ออกมาซึ่งมี โปแลนด์ มาแทนคิวบา ที่ขอถอนตัว ถือว่ากลุ่มในการแข่งขันของเราหนักขึ้นถ้ามีโปแลนด์เข้ามาด้วย ซึ่งเราก็ต้องทำงานมากขึ้น และฝึกซ้อมให้หนักยิ่งขึ้น เพื่อที่จะต้องเตรียมทีมเจอทีมอันดับ 1 ของโลกอย่าง เซอร์เบีย หรือแม้แต่อีก 2 ทีมร่วมกลุ่มอย่าง เปอร์โต ริโก และโปแลนด์ แต่เราก็จะพยายามความทุ่มเทให้เต็มที่เพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ศึกลูกยางโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีการคัดเลือกทีมเข้าแข่งขันเพียง 24 ทีม ในรอบสุดท้าย (ชาย 12, หญิง 12) ซึ่งในรอบคัดเลือกรอบแรก ทีมอันดับ 1-24 ของโลก ตามอันดับโลกของ เอฟไอวีบี จะได้แข่งขันกันเพื่อคัดเอา 12 ทีม (ชาย, หญิง) เข้าไปแข่งขันที่ญี่ปุ่นต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น