รองผู้ว่าฯชม.เปิดการอบรมนวัตกรรมการปลูกผักแบบแก้มลิง

สภาการเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ จัดอบรมเกษตรกรในพื้นที่ต.ป่าบง ต.สารภี อ.สารภีื และต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เรื่องการส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรมแบบยั่งยืน มีเกษตรสนใจร่วมรบอบรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมากโดยมีนายวิรุฬ พรรณทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการอบรม มี ดร.อำนาจ โพธิ์กรุณา ประธานสภาการเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ กับนายเสมา แสนศึกพ่าย เป็นวิทยากรให้ความรู้และสอนวิธีการทำนวัตกรรมการปลูกผักแบบแก้มลิง ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทางสภาการเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ได้พัฒนาขึ้นมาเพิ่อส่งเสริมการทำเกษตรยุคใหม่ ให้เกษตรกรที่เข้ารับการอมรมได้ความรู้สามารถนำไปใช้เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นในครัวเรือน

สำหรับข้อดีของโครงการส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรมแบบยั่งยืนนี้เกษตรกรสามารถปลูกผักแบบแก้มลิง ลงทุนน้อย ปลูกง่ายโตเร็ว ขายได้ราคาดี ยังปลอดภัยสารพิษจากยาฆ่าแมลง ไม่ต้องลดน้ำบ่อยดูแลง่าย ที่สำคัญสามารถปลูกผักหลายๆอย่างในขวดเดียวกันเพราะการปลูกแบบคอนโด ลงทุนครั้งเดียวปลูกได้ตลอดทั้งปี ยัง สามารถนำไปขายหรือว่าเก็บไว้กินเองแบบสดๆที่มีคุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย

การทำเกษตรยุคใหม่แบบนี้ประหยัดทั้งเวลาประหยัดทั้งเงินที่สำคัญปลอดสารพิษ สามารถนำไปไว้ได้ทุกที่ของบ้าน ไม่ว่าจะไว้บนบ้าน ห้องครัว ใต้ถุนบ้าน ใต้ต้นไม้ หรือตามแนวรั้วบ้าน ยังทำเป็นไม้ประดับได้สวยงามอีกด้วย หันมาปลูกผักกินเองขายเองดีกว่าเพื่อสุขภาพของตัวเองและครอบครัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น