หนุ่มซิ่งกระบะฝ่าความมืด เสียหลักชนเสาไฟฟ้า

ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 00.45 น.วันที่ 3 ก.พ.52 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ชีพ – กู้ภัย ลำพูน พร้อมด้วยกู้ชีพทาขุมเงิน ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ หลังได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถ เหตุเกิดที่บริเวณถนนท่าจักร-แม่ทา หน้าคลีนิกเวชกรรมหมอทนุพงค์ ต.ทากาศ อ.แม่ทา จ.ลำพูน จึงได้จัดชุดอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุตามที่ได้รับแจ้งมา

โดยเมื่อมาถึงพบรถกระบะ โตโยต้า ไฮลัค สีบรอนเทา (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) พุ่งตกริมทางด้านหน้าตัวรถชนเข้ากับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ด้านในพบคนขับเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี ได้รับบาดเจ็บ ติดอยู่ด้านใน ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งนำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ ประมาณ 15 นาที จึงสามารถนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้ในที่สุด ก่อนช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำตัวส่งรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลแม่ทา ในเวลาต่อมา

ขณะที่เบื้องต้นจากการสอบสวนสาเหตุยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด เนื่องจากเป็นช่วงเึกที่ประชาชนและชาวบ้านนอนหลับแล้ว แชะได้ยินเสียงชนดังสนั่นจึงออกมาดูก็พบว่ารถคันดังกล่าวพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าริมทาง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งสันนิษฐานว่า คนขับน่าจะขับรถมาด้วยความเร็ว ประกอบกับถนนเส้นนี้ค่อนข้างมืด จนมาถึงที่เกิดเหตุรถอาจจะเสียหลักทำให้คนขับขาดการควบคุม จนพุ่งตกข้างทางและชนเข้ากับเสาไฟฟ้า ทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำรถคันเกิดเหตุไปเก็บรักษาเพื่อให้ทางเจ้าของมาติดต่อรับกลับไปซอมแซม พร้อมทั้งสอบสวนรายละเอียดของสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

ที่มา : สมาคมกู้ชีพ – กู้ภัย ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น