หลายหน่วยงานแห่ช่วยเหลือ เด็กนักเรียนฟุตบอลชาวลาหู่ ทาง สโมสร เชียงใหม่ เอฟซี เปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้เด็กลาหู่ 10 ก.พ.นี้

จากกรณีที่เด็กนักเรียนชาวเขาเผ่าลาหู่ เล่นบอลคลายหนาว มีลูกบอลเก่า ๆ 2 ลูก แฟบต่างหาก แต่ก็ต้องเล่นกัน ทั้งลิงชิงบอล และเล่นเป็นทีม ข้างละ 20 คน เล่นโกเล็ก หรือโกหนู บ้างตามแต่โอกาส จนผู้ดูแลให้ที่พักนักเรียนทนไม่ไหว ถ่ายคลิปภาพนักเรียนชาวเขาตอนเล่นบอลและร้องขอฟุตบอล ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น วันที่ 4 ก.พ.2562 หลังจากที่มีข่าวเรื่องเด็กนักเรียนชาวเขาเผ่าลาหู่ เล่นบอลเก่า ๆ กันเพื่อคลายหนาวขาดแคลนอุปกรณ์กีฬา หาฟุตบอลเก่า มาเล่นกัน และทุกคนมีทักษะและลีลา ไม่ธรรมดา จนมีการเผยแพร่ออกทางข่าวและโลกโซเซียล นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ สว.ก๊อง ประธานสโมสร เชียงใหม่ เอฟซี ซึ่งได้เห็นข่าวดังกล่าวได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเห็นข่าวเด็กนักเรียนชาวเขาแล้ว ขอเข้าช่วยเหลือทันทีโดยตนได้ประสานไปยังทางนายอำเภอพร้าวเชียงใหม่ เพื่อแจ้งความประสงค์แล้ว ว่าทางสโมสรเชียงใหม่เอฟซี จะนำชุดเสื้อผ้ากีฬา รวมทั้งอุปกรณ์กีฬา ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล ,วอลเล่ย์บอล,บาส และกีฬาชนิดต่าง ๆ ไปให้การสนับสนุนนักเรียนที่อำเภอพร้าวดังกล่าว ทราบจากทางนายอำเภอว่า มีทั้งหมด 5 โรงเรียน และตนจะได้นำนักฟุตบอลเชียงใหม่เอฟซี ตัวจริงทั้งหมด เปิดคลีนิคสอนฟุตบอลให้เด็กนักเรียนดังกล่าวด้วย โดยตนได้แจ้งกำหนดการในวันที่ 10 ก.พ 62 ช่วงเช้า ที่สนามกีฬาโรงเรียนพร้าววิทยาคม โดยทางนายอำเภอจะได้นำเด็กนักเรียนดังกล่าวโดยคัดเด็กนักเรียนที่สมัครใจมาเรียนการเล่นฟุตบอลกับ นักเตะชื่อดังของสโมสร ในวันดังกล่าว พร้อมทั้งมอบฟุตบอลและทุนการศึกษาด้วย และก็จะดูว่าเด็กคนไหนมีแวว ก็จะดำเนินการกันต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางด้านโค้ชเอ และผู้จัดการ 13 หมูป่า ที่ จ.เชียงราย ชุดติดถ้ำ ก็ได้แจ้งความประสงค์มาทางผู้ดูแลเด็ก ๆ ชาวเขาเผ่าลาหู่แล้ว เพื่อแจ้งความประสงค์ ว่าทางนักฟุตบอล 13 หมูป่า อะคาเดมี่ อยากจะช่วยทีมเด็กนักเรียนชาวเขาลาหู่ ชุดนี้ เขากล้าขอ กล้าแสดงออก ทางทีมนักฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี่ ก็พร้อมช่วยเหลือโดยจะมอบเงินเพื่้อให้ไปซื้ออุปกรณ์กีฬา โดยเฉพาะฟุตบอล โกเล็ก ตาข่าย เพื่อไว้ใช้ในการฝึกซ้อม และเล่นกัน

ทางด้านนายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ นักธุรกิจภาคเหนือเจ้าของเชียงใหม่ซุแอควาเรียม ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ตนเห็นข่าวแล้วได้มอบเงินสดเพื่อให้ไปซื้ออุปกรณ์กีฬาและชุดกีฬา รองเท้า ถุงเท้า จำนวน 100,000 บาท ให้กับทางผู้จัดการเด็กชาวเขาแล้ว และได้ประสานกับทางนายอำเภอด้วย ว่าจะเดินทางไปมอบทุนและเสื้อกันหนาวให้กับเด็ก ๆ โดยจะเอาแพทย์ พยาบาลจากคลีนิค เฮลท์มี คลีนิค โดยนายแพทย์ สรไน อ่อนหวาน ไปร่วมตรวจสุถขภาพเด็กนักฟุตบอลและทั่วไปด้วย โดยจะไปในวันที่ 9 ก.พ.2562 โดยได้ประสานกับทางนายอำเภอพร้าวไว้แล้วโดยทางนายอำเภอพร้าว จะดำเนินการจัดสถานที่ในการมอบสิ่งของทุนการศึกษา และนำเด็กมาตรวจสุขภาพอีกครั้ง

นอกจากนี้ ได้มี ฤาษีจรัลพุทธวงค์ หรือฤาษีลอยตัว อดีตผู้จัดการวงดิอิมพอตซิเบิ้ล ได้แจ้งความประสงค์ ขอร่วมด้วยช่วยกันบริจาคเงินเพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับเด็กนักเรียนเผ่าลาหลู่ นี้ด้วย และเป็นไปได้ก็จะไปร่วมกับผู้ที่มทาช่วยกันต่อไป พร้อมที่จะลอยตัวให้กับเด็ก ๆ ดูและสอนการนั่งสมาธิการทำใจให้เป็นสมาธิ ให้กับเด็ก ๆ ด้วย

ทางด้านนายถิรติกร กองคำ อายุ 22 ปี ดาราวัยรุ่น ที่เคยแสดงหนังเรื่อง เมื่อฝนหยดลงบนหัว, และแก็งซามูไร ได้แสดงความจำนงค์ ขอเดินทางไปร่วมการช่วยเหลือเด็กนักฟุตบอลชาวเขาเผ่าลาหู่ ครั้งนี้ด้วย โดยจะไปในวันที่ 10 ก.พ. 62 พร้อมกับ นางสาวเชียงใหม่ และรองอีก 2 ท่าน เพื่อไปร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็กชาวเขาเหล่านี้ จากการดูคลิปการเตะลูกการส่งลูกของเด็กพวกนี้แล้ว พวกเขามีอนาคตไกลแน่ ช้างเผือกในป่าใหญ่เลยทีเดียว เด็กมีความแน่วแน่ ตนเห็นแล้วอยากให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ “เล่นกีฬาเล่นบอลเพื่อคลายแนาว และห่างไกลจากยาเสพติด” ตนขอสนับสนุนเต็มที่และได้แจ้งความจำนงไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากจะมีหน่วยงานและประชาชนพากันหลั่งไหลเพื่อไปช่วยเหลือเด็กชาวเขาลาหู่ อย่างล้นหลามแล้วได้มีเพจดังของเชียงใหม่ 2 เพจ แจ้งความประสงค์ขอร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย คือเพจ กูรูเชียงใหม่ เชียงใหม่กูรู้ และเพจ กูรู้โลกรู้ ซึ่งทั้งสองเพจ นั้นมียอดคนเข้าติดตามนับแสน ของเชียงใหม่ ได้แสดงความจำนงค์ ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมการช่วยเหลือสนับสนุนเด็กนักเรียนชาวเขาเผ่าลาหลู่ ที่ อ.พร้าว เชียงใหม่ และจะช่วยประชาสัมพันธ์ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประชาชนหรือหน่วยงานภาครัฐและเอกชนท่านใดอยากจะสนับสนุนเด็กนักฟุตบอลชาวเขาเผ่าลาหลู่นี้ ก็สามารถติดต่อประสานงานไปยังทางนายอำเภอพร้าวได้เลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น