ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน เพื่อสร้างความประทับใจ ที่เลือก จ.เชียงใหม่ เป็นจุดหมายปลายทางในการมาเยือน ในช่วงเวลาพิเศษของชาวจีน

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน เพื่อสร้างความประทับใจ ที่เลือก จ.เชียงใหม่ เป็นจุดหมายปลายทางในการมาเยือน ในช่วงเวลาพิเศษของชาวจีน โดยคาดว่าจำนวนผู้โดยสารชาวจีน ที่ผ่านเข้าออกในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ เพิ่มขึ้นจากตรุษจีนปีที่แล้ว ร้อยละ 10

วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2562) เวลา 10.00 น. ท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศ ยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทชม.ทอท.) ร่วมกับสายบิน ส่วนราชการที่ปฏิบัติงาน ณ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว ในโอกาสเทศกาลตรุษจีน 2562 โดยร่วมกันให้การต้อนรับผู้โดยสารของสายการบินไชน่าอีสเทิร์น เที่ยวบินที่ MU2595 ซึ่งเดินทางมาจากคุณหมิง และสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ CA707 จากหวู๋ฮั่น มีการแจกส้มมงคล และของที่ระลึก

ทั้งนี้เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นจุดหมายปลายทางในช่วงเวลาพิเศษดังกล่าว น.ต.มณธนิก รักงาม ที่ปรึกษา 10 และรักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ (1-10 กุมภาพันธ์ 2562) มีสายการบินจากจีนขอทำการบินเพิ่มสองสายการบิน ได้แก่ สายการบินจุนเหยา จำนวน 82 เที่ยวบิน ในเส้นทาง เซี่ยงไฮ้-เชียงใหม่-เซี่ยงไฮ้ และสายการบินไชน่าอีสเทอร์น จำนวน 14 เที่ยวบิน ในเส้นทาง หนานหนิง-เชียงใหม่-หนานหนิง และชิงเต่า-เชียงใหม่-ชิงเต่า รวมทั้งสิ้น 96 เที่ยวบิน

โดยคาดการณ์ว่าในช่วงเวลาดังกล่าว จะมีผู้โดยสารชาวจีน เฉลี่ยวันละกว่า 8,000 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงตรุษจีนของปีที่แล้ว ร้อยละ 10 ทั้งนี้จากข้อมูลของด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานเชียงใหม่ พบว่าในปี 2561 มีผู้โดยสารชาวจีนผ่านเข้าออกช่องทางท่าอากาศ ยานเชียงใหม่ กว่า 1.69 ล้านคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น