การให้ยิ่งใหญ่ที่สุด โลกโซเชียลแห่ชื่นชม หนุ่มร้านขายข้าวช่วยเหลือหนุ่ม แม่ป่วยเข้า รพ.หลังมาขอซื้อข้าว แต่มีเงินแค่ 20 บาท

วันที่ 5 ก.พ.62 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้บนโลกโซเชียล ได้มีการแชร์เรื่องราวดีๆ ที่น่าชื่นชมของสังคมไทย เมื่อสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า “สิทธิ จันทร์เพ็ญ” ได้โพสต์ภาพและข้อมูลแชร์เข้ามาภายในกลุ่มเพจ “จังหวัดเชียงใหม่” ซึ่งเป็นเรื่องราวของชายหนุ่มน้ำใจงาม ที่ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ซึ่งทางเจ้าตัวได้ระบุภายในโพสต์ดังกล่าวว่า

“#น้ำใจยิ่งใหญ่มากครับ ขอให้ค้าขายเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไปเน้ออออ!!! ชายหนุ่มเดินเข้ามาถามว่าราคาข้าวเปียก ราคาเท่าไหร่ เราบอกว่า 30 บาทครับ ชายหนุ่มบอกมีตังค์ 20 บาท เค้าบอกจะซื้อไปให้แม่ที่โรงพยาบาล แม่ป่วยเป็นโรคหัวใจ เราก็คิดถึงคนที่กำลังลำบากเวลาไม่มีอะไร แม่เค้าป่วยกระทันหัน เราเลยถามน้อง กินข้าวหรือยัง ยังครับผมซื้อให้แม่กินก่อนครับ เราก็เลยคิดว่าน้องต้องไปเฝ้าแม่ต้องมีแรง ที่จะดูแลแม่เค้า เราเลยบอกเงิน 20 บาท ให้เก็บเอาไว้ซื้อน้ำหรือต้องการให้ช่วยอะไร ให้แวะมาได้ครับ จัดให้ไป 2 ห่อ น้องเค้าบอกว่าจะมาล้างจานให้ ไม่เป็นไรแม่ดูแลตัวเองไม่ได้ น้องไปดูแลแม่น้องก่อนเลย ดูแลแม่ให้ดีที่สุดแล้วกัน ขอให้แม่หายป่วยไวๆ เอาใจช่วยนะ…..!!!!!! ขอบคุณเรื่องราว/Watcharin yowa”

โดยเมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้พบเห็นโพสต์เรื่องราวนี้จำนวนมาก ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น และชื่นชมในความมีน้ำใจของชายเจ้าของร้านข้าว ที่ได้ช่วยเหลือหนุ่มคนดังกล่าวที่มาขอซื้อข้าว แม้ว่าทางหนุ่มตกทุกข์จะขอตอบแทนด้วยการล้างจานเป็นค่าข้าวที่ให้ไปก็ตาม แต่ทางหนุ่มเจ้าของร้านก็ปฏิเสธ และพร้อมที่จะช่วยเหลือหากเดือดร้อน อีกทั้งยังมีการแชร์เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นนี้ไปเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น