ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ หวังว่าปีหมูทองลุ้นได้แพนด้าน้อย เข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์แล้ว

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากที่แพนด้าของไทย ช่วงช่วง แพนด้าเพศผู้ กับหลินฮุ่ย แพนด้าเพศเมีย จะเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ของแพนด้าในปีนี้แล้ว จากที่ทั้งคู่เกิดหลินปิงไปแล้วนั้น ซึ่งประเทศไทยได้รับแพนด้าช่วงช่วง และหลินฮุ่ย และมอบความสุขให้กับคนไทยตลอดมา จนทั้งคู่เกิดแพนด้าหลินปิง เมื่อกว่า 10 ปี โดยหลินปิงเกิดเมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2552 นับเป็นแพนด้าตัวแรกของโลก ที่เกิดในประเทศเขตศูนย์สูตร จากนั้นแพนด้าในไทย ทั้งคู่ก็ไม่สามารถเกิดลูกแพนด้ามาได้อีก

ปีนี้จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นห้วงที่เข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ พบว่าแพนด้าหลินฮุ่ย ที่หน้าท้องถูกโกนออกไป เพื่อทำการอัลตร้าซาวด์เพื่อตรวจสุขภาพเตรียมความพร้อมของร่างกาย ซึ่งแพนด้าทั้งสองตัว ก็แข็งแรงสมบูรณ์ดีมาก

ประกอบกับปีนี้ เป็นปีหมูทองก็คาดหวังว่า จะได้ข่าวดีมอบให้ชาวไทยทั่วประเทศอีกครั้ง เพื่อจะได้เห็นแพนด้าน้อยเกิดขึ้นอีก หลังจากที่ผสมเทียมช่วงช่วง และหลินฮุ่ยจนได้แพนด้าหลินปิงดังกล่าว หลังจากหลินปินเดินทางกลับไปประเทศจีน ก็ได้มีทายาทเกิดเป็นแฝดมาต่อเนื่อง 2 ครั้งแล้ว

ส่วนในปีนี้ทีมงานวิจัยก็ยังทำงานอย่างหนัก เพื่อประสบความสำเร็จทั้งการผสมเทียมและผสมเองแบบธรรมชาติ ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแพนด้าทั้งสองด้วย ที่จะมีช่วงเป็นสัดตามวงรอบปกติของแพนด้าหรือไม่ ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แพนด้าหลินฮุ่ยเข้าสู่วงรอบมาแล้วแต่ก็พลาดหวังไป เป็นอีกหนึ่งปีที่จะมาร่วมลุ้นกันอีกครั้งในปีนี้ เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ก็หวังว่าจะเป็นเช่นดังที่กล่าวมาทั้งหมด.

ร่วมแสดงความคิดเห็น