เปิดคลิปวินาทียิงทวงหนี้แชร์ กลางตลาดนัดบวกครกน้อย ต.หนองป่าครั่ง เชียงใหม่ แจ้งข้อหาพยายามฆ่า อ้างป้องกันตัว

เปิดคลิปเหตุการณ์ที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้ ขณะมือยิงและเพื่อนทวงหนี้ค่าแชร์แม่ค้าแต่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับสามีก่อนที่จะชักปืนที่พกมายิ่งบาดเจ็บ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันพยายามฆ่า และพกพาอาวุธปืน แต่มือยิงยังอ้างแค่ป้องกันตัวเท่านั้น ขณะที่คนเจ็บออกโรงพยาบาลแล้ว

ความคืบหน้าเหตุการณ์ ยิงกันในตลาดนัดสุสานบวกครกน้อย ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ พร้อมจับกุมตันายนายกฤษณะ กุสิมา อายุ 29 ปีอยู่บ้านเลขที่ 98/17 ต.ท่าศาลา มือยิง และผู้ต้องหาอีกคนชื่อนายชลชิด ขันแก้ว อายุ 22 ปีอยู่บ้านเลขที่ 37/20 ต.มะเขื่อแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมอาวุธปืนชนิดไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนขนาด จุด38 หลังจากที่แฟนสาวของนายกฤษณะ กุสิมา มือยิง ไปทวงนี้กับแม่ค้าปลาในตลาดซึ่งเป็นหนี้ค่าแชร์ประมาณ 2 หมื่นบาทเศษ แต่เกิดมีปากเสียงกันระหว่างหญิงทั้ง 2 คน

จนกระทั่งนายณัฐชัย พุฒนา อายุ 27 ปีแฟนหนุ่มของแม่ค้าปลา ได้มาถึงก็เกิดปากเสียง และทะเลาะวิวาทกับนายกฤษณะ กุสิมา และนายชลชิด ขันแก้ว และเกิดการชกต่อยกันขึ้น และวินาทีนั้นนายกฤษณะ ได้ชักอาวุธปืนที่เตรียมมาในกระเป๋าสะพายออกมายิงใส่นายณัฐชัย พุฒนา เข้าที่ไหล่ขวากระสุนแฉลบไปถูกแขนขวา บาดเจ็บ ซึ่งมีชาวบ้านในตลาด ถ่ายคลิปช่วงเวลาหลังจากที่เกิดการยิงกันไว้ได้ส่งเป็นหลักฐานให้ตำรวจ ซึ่งในภาพเป็นช่วงที่นายกฤษณะ ยิงใส่นายณัฐชัย พุฒนา แต่ก็ยังมีการทะเลาวิวาท และชกต่อยกันต่อเนื่องอีกจนกระทั่งตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ และสามารถจับกุมตัวนายกฤษณะ และนายชลชิด ไว้ได้

ล่าสุดที่ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทิวรรณา พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เจ้าของคดีได้คุมตัวนายกฤษณะ กุสิมา และนายชลชิด ขันแก้ว มาสอบปากคำเพิ่มเติม และได้แจ้ง 2 ข้อหาหนักคือพกพาอาวุธปืนโดยไม่รับรับอนุญาต และข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า กับทั้ง 2 คน

ซึ่งนายกฤษณะ กุสิมา มือปืนเปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้รู้จักกับนายณัฐชัย พุฒนา ผู้ได้รับบาดเจ็บมาก่อน ตนเองเพียงแต่พาแฟนมาทวงค่าแชร์ที่ภรรยาของคนเจ็บีค้างไว้นานหายเดือนมากกว่า 2 หมื่นบาท แต่เกิดความโมโหที่เกิดปากเสียงกันกับแฟนของตนและเกิดทะเลาะวิวาทถึงขั้นชกต่อยกับนายณัฐชัย พุฒนา จนต้องชักปืนออกมายิง และได้เลยอมรับกับตำรจว่าเป็นผู้ยิงนายณัฐชัย พุฒนา จริงแต่เป็นการยิงเพื่อป้องกันตัว ซึ่งทาง ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทิวรรณา พนักงานสอบสวน ก็จะได้ทำสำนวน และรวมรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องตามข้อกล่าวหาที่แจ้งไป

ส่วนนายณัฐชัย พุฒนา ที่ถูกยิงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ใกล้หมอ ตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งตำรวจเองก็จะมีการเรียกผู้เสียหายทั้งสองคน มาให้การอีกครั้งหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น