นักท่องเที่ยวแน่นข่วงประตูท่าแพ ตะลึงชมดนตรีการแสดงสถาบันการศึกษา นายอำเภอเมืองให้เกียรติร่วมชม

จังหวัดเชียงใหม่มอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเทศบาลนครเชียงใหม่จัดดนตรีและการแสดงนักเรียนและเยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่ ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 25562 ณ ข่วงประตูท่าแพ

นายวีรพันธ์ ดีอ่อน นายอำเภอเมือง เชียงใหม่ ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ให้เกียรติชมการแสดงสถาบันการศึกษา ณ ข่วงประตูท่าแพ ได้กล่าวแสดงความชื่นชมผลงานเด็ก ๆ ที่ร่วมจัดในครั้งนี้ว่า เป็นโอกาสที่ทางสถาบันการศึกษาจะได้เปิดโอกาสให้กับเด็ก และเยาวชนได้พัฒนาความสามารถ การกล้าแสดงออก เพื่อพัฒนาความสามารถตามวัย พร้อมทั้งขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการจัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทศบาลนครเชียงใหม่ร่วมกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีถือได้ว่าเป็นการประสานงานทำงานเพื่อจังหวัดเชียงใหม่เพื่อให้งานเป็นไปตามวัตถุประสงค์

ทางด้านนายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร์ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างการรับรู้ในของความงดงามของไม้ดอกและไม้ประดับ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองเชียงใหม่ ในส่วนของภาคการศึกษาในฐานะคณะกรรมการที่ได้รับมอบหมายจัดภาคแสดงดนตรีที่เน้นการแสดงความสามารถเด็กและเยาวชน ด้านการร้อง การรำเน้นการแสดงออกซึ่งศิลปวัฒนธรรมที่งดงามผ่านเวที

มีรายการที่อวบอวลด้วยความน่ารักของเด็ก ๆ ทุกระดับชั้น อาทิ การฟ้อนก๋ายลาย ที่ผสมผสานการแสดงออกของน้องนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์จากโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ การแสดงโขน จากฟ้อนกิ่งกะหล่า ฟ้อนร่ม แสดงเด็กดอยใจดี ฟ้อนขันดอก รำกินรีเล่นน้ำ วิถีคนเมือง ฟ้อนดาบ การร้องเพลงจีน และภาษาอังกฤษ จากสถาบันปิยนาฏยา มีอาจารย์ กิตติวัฒน์ ขวัญเรืองอริยะ, สถาบันเฮือนดารานฤตยศิลป์ ,บ้านฟ้อนรำ อำเภอแม่ริม กลุ่มสืบทอดวิถีล้านนา ตลอดจนสถานศึกษา และเอกชนที่ร่วมด้วย

ปีนี้นอกจากจะมีผลงานนักเรียนดังกล่าวแล้ว ยังมีการรวมวงศิลปินระดับครูเพลงล้านนา ทุกรุ่น ตั้งแต่รุ่นลูก(ศิษย์) รุ่นกลาง และรุ่นใหญ่ (ครูเพลง) ที่นำเสนอผลงานเพลงทุกประเภท ลูกทุ่ง ทุกกรุง ล้านนา และสากล นอกจากนี้ยังมีวงดนตรีวงใหญ่ของโรงเรียนสันกำแพงและสันทรายวิทยาคมร่วมด้วย

ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า จากการที่ได้ร่วมงาน สังเกตเห็นการมีส่วนร่วมของผู้ชม ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ได้ให้ความสนใจอย่างมาก ต้องขอขอบคุณจังหวัดเชียงใหม่ และเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของสถาบันการศึกษา ให้โอกาสเด็ก ๆได้แสดงออกทุก ๆ ปี โรงเรียนต่าง ๆ ที่กล่าวมา รวมทั้งโรงเรียนวิชัยวิทยา มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่สนับสนุนพิธีกรภาคต่างประเทศสร้างเวทีที่มีอรรถรสมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น