เลือกประธานสกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเชียงใหม่ เข้ม ห้ามพกพาอาวุธเข้าห้องประชุม จัดตั้งเครื่องตรวจอาวุธทุกคน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 ก.พ. 62 ที่สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ จ.เชียงใหม่ คณะกรรมการออมทรัพย์เชียงใหม่ ได้ดำเนินการประชุมวิสามัญ ประจำปี 2562 หลังจากมีปัญหาเรื่องการนั่งตำแหน่งประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจมาอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ทางคณะกรรมการ ได้จัดให้มีการคัดเลือกประธานสหกรณ์ พร้อมคณะกรรมการ ชุดใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ ตำแหน่งประธานสหกรณ์จะไม่มีการเลือกตั้งประธาน โดย ผู้บังคับการที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งจะได้ตำแหน่งเลย แต่มาช่วงหลังมีสมาชิกนำเสนอ จะให้มีการเลือกตั้งประธานกรรมการ

สำหรับการเลือกตั้งประธานกรรมการบริหารสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ ในครั้งนี้ มีผู้ลงสมัคร 2 คน คนที่ 1 พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ หมายเลข 1 และ ผู้ชิงตำแหน่งอีก 1 คน คือ พ.ต.ท.สมหวัง คำทอง อดีตข้าราชการบำนาญ ลงสมัครหมายเลข 2 นอกจากนี้ ยังมีการคัดเลือกคณะกรรมการ ขึ้นอีก 1 ชุด มีผู้ลงสมัครคณะกรรมการ ครั้งนี้ รวมทั้งหมด 26 คน และลงสมัครตำแหน่ง ตรวจสอบกิจการของสหกรณ์ อีก 4 คน

อย่างไรก็ตาม การคัดเลือกประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ฯในครั้งนี้ เข้มงวดผู้ที่เข้าประชุม โดยห้ามมีการพกพาอาวุธ มีการนำเครื่องสแกนมาตรวจผู้ที่เข้าออกทุกคน ทั้งนี้เพื่อป้องกันเหตุและเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยบรรยากาศก่อนขึ้นประชุมคัดเลือก มีการปะทะคารมกัน 2 ยก ระหว่าง ข้าราชการตำรวจประจำ กับข้าราชการตำรวจนอกราชการ แต่เหตุการณ์ก็ไม่มีการบานปลายแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น