ตร.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านนวดแผนโบราณทำพริตตี้สาวแท้งลูก หลังญาติเข้าร้อง พร้อมรวบรวมหลักฐานกล้องวงจรปิดวันเกิดเหตุ

จากการที่ได้มีการนำเสนอข่าว กรณี นางสาว วิราวรรณ เกษเกษี อายุ 26 ปี สาวพริตตี้สาว ซึ่งตั้งท้องได้ประมาณ 6 เดือน ได้เข้าไปใช้บริการนวดแผนโบราณ แห่งหนึ่งในย่าน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และขณะที่กำลังนวด นั้นเกิดอาการช็อคหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำส่งโรงพยาบาล จนกระทั่งแพทย์ต้องผ่าตัดเอาลูกออกเนื่องจากลูกในท้องเสียชีวิต และ เจ้าตัวอาการสาหัส ต้องนอนรักษาตัวในห้อง ICU อาการยังโคม่าและไม่ดีขึ้น จนต่อมาทางบิดาของ นางสาว วิราวรรณ และน้า ได้เข้าแจ้งความต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้มีการตรวจสอบ ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ เมื่อเวลประมาณ 09.00 น. ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ติดตามข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว โดยได้เข้าทำการตรวจเยี่ยมและสอบถามเกี่ยวกับอาการของ นางสาว วิราวรรณ ซึ่งขณะนี้ทราบว่าอาการยังไม่ดีขึ้นและยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU ของโรงพยาบาล จากนั้นได้เข้าติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ซึ่งมี ร.ต.อ.อมรชัย ตรังวัชรกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เป็นเจ้าของคดี

โดยเบื้องต้นได้มีการรวบรวมหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ในวันเกิดเหตุ ซึ่งทราบว่าในวันดังกล่าว นางสาว วิราวรรณ ได้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งขณะนั้นทางพนักงานคือ นางสาว สุชัญญ์ญา กาวี ได้เป็นคนให้บริการ ซึ่งได้ทำการนวดเท้าให้กับ นางสาว วิราวรรณ เสร็จแล้วจากนั้นกำลังจะทำการนวดตัว โดยได้เข้าไปล้างมือจากนั้นได้เดินออกมาก็พบว่า นางสาว วิราวรรณ อยู่ในอาการช็อคแล้ว โดยพนักงานภายในร้านก็ได้พากันช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ ได้มีการตรวจสอบเอกสารใบอนุญาตประกอบกิจการของร้านนวดดังกล่าว ซึ่งทราบว่าร้านนวดดังกล่าวมีใบอนุญาตถูกต้อง อย่างไรก็ตามจะได้มีการตรวจสอบและนัดหมายทางผู้ประกอบการมาพูดคุยกับทางญาติของผู้ป่วยอีกครั้งเพื่อรวบรวมหลักฐานต่อไป ขณะเดียวกันหลังจากที่ได้มีการติดตามความคืบหน้าของคดีแล้ว ทางพ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านนวดที่เกิดเหตุ และตรวจดูจุดที่ นางสาว วิราวรรณ ได้มานวดในวันดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วนั้น ได้มีการสั่งการให้ทางพนักงานสอบสวนในพื้นที่รับผิดชอบเข้าไปทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อตรวจสอบว่ามีลักษณะอย่างไร รวมทั้งสถานประกอบการดังกล่าวมใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการ รวมไปถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากว่าคนตั้งท้องตามข้อเท็จจริงนั้นไม่ควรเขารับบริการนวด และไม่ทราบว่าทางผู้เสียหายนั้นได้มีการแจ้งกับผู้ให้บริการก่อนจะทำการนวดหรือไม่ รวมไปถึงสาเหตุที่ผู้เสียหายเกิดอาการเป็นลมนั้นเกิดจากอะไร ซึ่งจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และจะมีการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากกรณีที่สถานประกอบการละเมิดหรือทำผิดกฎหมายใดอๆ ก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดี

ในส่วนของอาการผู้ป่วยนั้นทราบว่าอาการก็ยังไม่ดีขึ้น และทราบว่ายังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมไปถึงการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และหากพบว่ามีการกระทำความผิดกฎหมายใด ๆ ที่เกี่ยวข้องในคดีก็จะต้องดำเนินการตรวจสอบหลักฐาน และแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น