เตรียมจัดนิเทศงาน 9 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อรับฟังแผนการป้องกัน และแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน

ศูนย์อำนวยการ ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ระดับภาคส่วนหน้า เตรียมจัดนิเทศงาน 9 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อรับฟังแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันของจังหวัด รวมทั้งหารือแนวทางการดำเนินงานในปี 62 หวังปรับแผนตามสถานการณ์ปัจจุบัน

พล.ต.เกษม วังสุนทร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ระดับภาคส่วนหน้า เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการฯ เตรียมจัดคณะออกนิเทศงานด้านไฟป่าและหมอกควัน 9 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อรับฟังแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันของจังหวัด รวมทั้งหารือแนวทางการดำเนินงานในปี 62 ตลอดจนร่วมปรับปรุงพัฒนาแผนให้เหมาะสม กับสถานการณ์ปัจจุบันของแต่ละจังหวัด

ทั้งนี้ที่ผ่านมา ศูนย์อำนวยการฯได้ประสานหน่วยทหารทุกจังหวัด ดำเนินการฉีดละอองน้ำพร้อมฉีดน้ำล้างทำความสะอาดถนน โดยเฉพาะจุดเสี่ยงที่เกิดฝุ่นละอองในห้วงเวลา 05.00 และ 18.00 น.เพื่อลดประมาณฝุ่นละอองจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ตลอดจนประสานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด เข้าตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อขอความร่วมมือ การตรวจสอบการบำบัดน้ำเสีย การปล่อยฝุ่นละอองในอากาศ และการควบคุมมลพิษทางเสียง รวมทั้งการฉีดสเปรย์น้ำบริเวณรอบโรงงาน เพื่อเป็นการลดปริมาณในอา กาศอีกทางหนึ่ง ซึ่งทุกโรงงานได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น