โครงการสานฝันปันน้ำใจ สร้างที่อยู่อาศัยให้นักเรียน ที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.00 น. โครงการสานฝันปันน้ำใจสร้างที่อยู่อาศัยให้นักเรียน ที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย จากการที่ทาง พล.อ.ธารไชยยัน ศรีสุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารสุงสุด ได้จัดให้มีการช่วยเหลือเด็กเยาวชนที่มีความประพฤติดี เรียนดี มุ่งหวังสร้างอนาคตให้กับตัวและครอบครัว และชุมชนที่ยากจนที่ตนเองอาศัยอยู่

โดยการจัดทำ “โครงการ สานฝันปันน้ำใจสร้างที่อยู่อาศัย ให้นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์”และมอบเงินให้ทาง หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดหาเยาวชนโดยร่วมกับหน่วยงานปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน คณะครูในโรงเรียนเชียงดาว วิทยาคม องค์การบริหารส่วนตำบล และส่วนเอกชน ในการร่วมกันปันน้ำใจให้กับเด็กกลุ่มนี้ ได้ทำการคัดเลือกครอบครัวของ น.ส.พัชรินทร์ ตาแก้ว อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 5 บ้านถ้ำ ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ยังศึกษาอยู่ระดับ ชั้น ม.6 โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม ซึ่งจะจบในปีนี้ และจะเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยจนจบปริญญาตรี เป็นเด็กกำพร้าขาดพ่อแม่ ในการดูแล อาศัยอยู่กับตา ยาย ซึ่งพ่อแม่ได้สูญหายในช่วงเกิดสึนามิที่ภาคใต้ ต้องอาศัยอยู่กับตายาย มาตั้งแต่นั้น ซึ่งทุกหน่วยงานได้มาร่วมกันจัดสร้างบ้านให้ พร้อมอุปกรณ์ในบ้านและในครัว เป็นบ้านชั้นเดียว ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว8 เมตร สูง 3 เมตร เป็นบ้าน 2 ห้องนอน 1 น้ำ 2 ห้องโถง โดยใช้งบประมาณ 300,000 บาทเศษ

โดยทาง น.อ.กรเอก ศรีสมบุญ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 สำนักงานพัฒนาภาค 3 ได้เป็นผู้จัดดำเนินการ โดยร่วมกับทาง นายชัชวาล พุธโท นายอำเภอเชียงดาว นายวิสุทธิ์ จรบุรี ปลัดอาวุโสอำเภอเชียงดาว ดร.ธาราทิพย์ วงษ์บรรณะ ผู้อำนวยการโรงเรียนเชียงดาววิทยาคม นายคำรณ อินต๊ะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านถ้ำ ตำบลเชียงดาว พร้อมหน่วยงานกาชาดอำเภอเชียงดาว จัดร่วมกันสร้างบ้านและมอบสิ่งของอุปกรณ์ภายในบ้านและเครื่องเรือนเครื่องครัวต่างๆและข้าวสารอาหารแห้ง อุปกรณ์แก๊สปิกนิกใช้ทำครัว มอบให้กับ น.ส.พัชรินทร์ ตาแก้ว

ที่สำคัญตัวและครอบครัวของเด็กเอง ยังใช้แนวเศรษฐกิจแบบพอเพียง ปลูกผักเลี้ยงไก่ เพื่อนำมาประกอบอาหาร ลดรายจ่ายของครอบครัวลง “โครงการ สานฝันปันน้ำใจสร้างที่อยู่อาศัยให้นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์” ยังมีต่อเนื่องไปอีก โดยอำเภอที่ยังมีเด็กกลุ่มนี้อยู่ ก็จะเข้าไปช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น