นอภ.ดอยสะเก็ด ประชุมหารือการจัดเก็บขยะในหมู่บ้าน และการมอบเงินกองทุนเพื่อพัฒนาชุมชนโดยรอบโครงการฯ ครั้งที่ 7

เมื่อเร็วๆ นี้ นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอดอยสะเก็ด นายเกริก เกียรติเวชช์ ผู้จัดการทั่วไป ตัวแทนบริษัทวีพีเอ็นคอลเลคชั่นส์ จำกัด และผู้ใหญ่ในอำเภอดอยสะเก็ดประชุมหารือการจัดการขยะมูลฝอยรวมแบบครบวงจร พร้อมมอบเงินกองทุนเพื่อพัฒนาชุมชนโดยรอบโครงการศูนย์การจัดการขยะมูลฝอยรวมแบบครบวงจร ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ตำบลป่าป้อง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ มองเงินทุน ครั้งที่ 7 จำนวน 104,210.47 บาท ณ ที่อำเภอดอยสะเก็ด

นายอรรถชา กัมปนาทแสนยากร นายอำเภอดอยสะเก็ด กล่าวว่า การจัดเก็บขยะมูลฝอยในพื้นที่ 9 หมู่บ้าน1.อำเภอดอยสะเก็ด 2.ตำบลป่าป้อง 3.บ้านป่าตึงน้อย หมู่ที่ 1 ต.ป่าป้อง 4ใบ้านป้าไม้แดง หมู่ที่ 2 ต.ป่าป้อง 5.บ้านป่ายางงาม หมู่บ้านที่ 7 ต.ป่าป้อง 6.บ้านทุ่งยาวหมู่บ้านที่ 8 ต.ป่าป้อง 7.บ้านกิ่วแล หมู่บ้านที่ 11 ตำบลเชิงดอย 8.บ้านป่าคา หมู่ที่ 4 ทต.ดอยสะเก็ด 9.บ้านหนองบัวพัฒนา หมู่ที่ 13 ต.เชิงดอย รายงานปริมาณขยมะมูลฝอย ที่มาประชุมนั่งพูดคุยกันครั้งนี้เพื่อนำขยะมากำจัดที่โรงงานดังกล่าว และหารือเรื่องปัญหา หรือผลกระทบที่ชาวบ้านได้พบเจอ และอัตราสัดส่วนการได้รับเงินกองทุนหมู่บ้าน

อย่างไรก็ตาม นายอำเภอดอยสะเก็ด ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังพูดคุยเกี่ยวกับข้อตกลงการทำสัญญาครั้งต่อไป การทำสัญญท้องถิ่นกับผู้รับจ้าง เช่น1.ผู้รับขน และ2.ผู้รับจ้าง ถ้าจะกำจัดขยะต้องขึ้นตรงกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และหาแนวทางการจะนำอีก 3 อำเภอ เข้าร่วมทำสัญญาอาทิอ.สันทราย อ.สันกำแพง และอ.แม่ออนเข้าร่วมจัดเก็บขยะมูลฝอย หากมีขยะเข้ามาจัดเก็บในอ.ดอยสะเก็ดเพิ่มการกำจัด และผลกระทบเรื่องของกลิ่มจะเพิ่มขึ้นไหมข้อนี้ยังอยู่ในการพิจารณาร่วมกันกับหมู่บ้าน และการประชุมครั้งนี้พบว่ายังคงมีปัญหาเกี่ยวกับการไม่คลุมผ้าระหว่างนำขยะไปทิ้งในบางพื้นที่ ปัญหาเรื่องของน้ำที่หยดออกมาจากรถขนส่งขยะมูลฝอย และการวิ่งนอกเส้นทางของรถขนขยะมูลฝอยในหมูบ้าน ซึ่งนายอำเภอฯ จะหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น