ร.ร.ดรุณพัฒนา รางวัลชนะเลิศประกวดภาพยนตร์เรื่องสั้น ส่งเสริมคุณธรรมฯ จัดเข้าค่ายพุทธบุตร หวังเยาวชนเป็นคนดีมีคุณธรรม

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า โรงเรียนดรุณพัฒนา ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดลำพูน ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในการประกวดภาพยนตร์สั้น ประเภทส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม ระดับประเทศ ร่วมกับ วัดทาสบเมย อ.แม่ทา จ.ลำพูน เครือข่ายแกนนำพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน เขต 1 – 2 จังหวัดลำพูน (มมร) และ สำนักปฏิบัติธรรมประจำตำบลทาขุมเงิน ได้จัดเข้าค่ายพุทธบุตร หรือ การเข้าค่ายอบรมคุณธรรม จริยธรรม หลักสูตร 1 คืน 2 วัน แก่คณะนักเรียน ชั้น ป.4 – 5 จำนวน 113 คน

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เยาวชนเป็นคนดี มีศีลธรรม คุณธรรม รู้จักหน้าที่ มีระเบียบวินัย ปลูกฝังมารยาทไทย มีความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ มีจิตอาสา จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พัฒนาทักษะชีวิต ให้ห่างไกลจากอบายมุข ตระหนักถึงโทษและภัยจากสิ่งเสพติด ซึ่งมีกิจกรรมทั้ง ภาควิชาการด้านพระพุทธศาสนา ภาคปฏิบัติ มีการไหว้พระสวดมนต์ เจริญสมาธิภาวนา เดินจงกลม กิจกรรมธรรมะนันทนาการ ซึ่งสามารถน้อมนำธรรมะไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

โดยมีคณะพระธรรมวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิ เปี่ยมด้วยความรู้ และประสบการณ์ มีความชำนาญในการถ่ายทอด ฝึกอบรม ได้แก่ พระครูปลัดสิริมงคล ถิรญาโณ เจ้าอาวาสวัดทาสบเมย ประธานเครือข่ายแกนนำพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน เขต 1 – 2 จังหวัดลำพูน (มมร) เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมประจำตำบลทาขุมเงิน พระอาจารย์พีรวัฒน์ จกฺกธมฺโม รองเจ้าอาวาสวัดชัยสถาน และ คณะนักเรียนจิตอาสา จากเครือข่ายชมรมกล้าดีศรีลำพูนโรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร เป็นผู้ช่วยวิทยากร ณ วัดทาสบเมย ต.ทาขุมเงิน อ.เภอแม่ทา จ.ลำพูน ทั้งนี้ นักเรียนที่ผ่านการอบรม ได้รับความรู้ ความเข้าใจในหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา มีความสนุกสนาน และประทับใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น