ทหาร มอบผ้าห่ม-มอบถังน้ำแก้ภัยแล้ง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.00 น. ตามนโยบายของปลัดกระทรวงกลาโหม ให้ทหารช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน จากทางภาคเหนือตอนบน อากาศหนาวเย็นกลางคืนและตอนเช้าลดลงถึง 13 องศาเซียนเซียส จึงให้ทำการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนด่วน และย่างเข้าใกล้หน้าแล้งในพื้นที่หลายพื้นที่ เริ่มจะเกิดความแห้งแล้งและขาดน้ำดื่มน้ำใช้จึงให้แก้ปัญหาเรื่องจัดหาถังเก็บน้ำให้ 3 ตำบล 66 ถัง ซึ่งสามารถบรรจุน้ำได้ 2,000 ลิตร

โดย พล.ต.ม.ล.ประวีร์ จักรพันธุ์ ผอ.ศูนย์พัฒนาปิโตเลียมภาคเหนือ กรมการพลังงานทหาร จึงได้จัดนำผ้าห่ม จำนวน 900 ผืน และถังเก็บน้ำขนาดความจุ 2,000 ลิตร จำนวน 66 ถัง ส่งมอบให้กับประชาชนและในหมู่บ้านต่างๆ 3 ตำบล ได้แก่ ต.สันทราย ต.แม่สูน ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งในวันนี้ ได้ให้ พ.อ.ณัฏฐ์พัชร์ นภนาศจันทร์ รอง ผอ.ศูนย์พัฒนาปิโตเลียมภาคเหนือ กรมการพลังงานทหาร เดินทางมาร่วมกับนายทหาร มาทำการมอบผ้าห่มให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.แม่คะ จำนวน 15 หมู่บ้าน

โดยมอบผ้าห่มนวมอย่างดี จำนวน 300 ผืน 300 ครัวเรือน และมอบถังน้ำให้กับกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนำเก็บน้ำคอยช่วยเหลือชาวบ้าน 20 ถัง มอบผ้าห่มนวมให้กับ ต.แม่สูน จำนวน 300 ผืน 300 ครัวเรือน พร้อมถังน้ำ จำนวน 23 ถัง และมอบผ้าห่มนวมให้กับประชาชน ต.สันทราย จำนวน 300 ผืน 300 ครัวเรือน พร้อมถังน้ำจำนวน 23 ถัง โดยมอบให้ที่ลานเอนกประสงค์บ้านเหมืองแร่ ต.แม่คะ ซึ่งทาง พ.อ.ณัฏฐ์พัชร์ นภนาศจันทร์ รอง ผอ.ศูนย์ฯ ได้กล่าวขอให้ประชาชน ได้ออกไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้งผู้แทนในเดือนมีนาคม 2562 นี้ โดยอย่ารับเงินใคร ให้เลือกคนดีเป็นตัวแทน เพื่อจะได้คนดีเข้าสภาร่วม พัฒนาประเทศชาติของไทยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น