วิทยาลัยการอาชีพสอง จัดกิจกรรมนำเสนอผลงานชมรมคุณธรรม และชมรมวิชาชีพ ภาคเรียนที่ 2

ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่รายงานมาเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ทีชั้น 2 อาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยการอาชีพสอง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ เมื่อวานนี้ นางวิไลรัตน์ แสงวณิช ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพสอง มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต. จีรศักดิ์ จันทร์กัน รองผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพสอง เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมนำเสนอผลงานชมรมคุณธรรม และชมรมวิชาชีพ ภาคเรียนที่ 2 /2562

โดยในภาคเช้า งานกิจกรรมนักเรียน นักศึกษา ได้จัดกิจกรรมนำเสนอชมรมคุณธรรม 13 ชมรม โดยมีตัวแทนแต่ละชมรมจัดบูทและนำเสนอ ณ ชั้น 2 อาคารอเนกประสงค์ โดยได้คัดเลือก 3 ชมรม ในการนำเสนอในภาคบ่าย ในภาคบ่าย ได้มีการนำเสนอชมรมคุณธรรม มีการแสดงของแผนกวิชาต่าง ๆ และชมรมที่ได้ลำดับที่ 1 ได้แก่ ชมรมวิชาชีพต้านภัยยาเสพติดและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน รองชนะเลิศอันดับ 1 คือ ชมรมอนุรักษ์พลังงาน และรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ ชมรมกีฬาและนันทนาการ

ในปีการศึกษา 2561 วิทยาลัยการอาชีพสอง มีนักเรียน นักศึกษา ระดับ ปวช.1ถึง ปวส.2 จำนวน 659 คน ภารกิจหลักคือ จัดการเรียนการสอนต่อเนื่องรับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หลักสูตร 3 ปี นักเรียน นักศึกษาและกลุ่มเป้าหมายพิเศษ ให้มีรูปแบบการจัดการที่เอื้อต่อการขยายโอกาสทางการศึกษาวิชาชีพ โดยรับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือ เทียบเท่า และเป็นผู้ที่มีอาชีพหรือทำงานในสถานประกอบการ เพื่อเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาวิชาชีพให้สามารถศึกษาต่อในระดับสูงซึ่งเป็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตตลอดจนเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมสืบไป

จัดการเรียนการสอนหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น มีระยะเวลาเรียนตั้งแต่ 6-225 ชั่วโมง (หรือมากกว่านี้) รับนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาตอนต้นหรืออยู่ในดุลพินิจของสถานศึกษา (กำหนดไว้ว่า “อ่านออกเขียนได้”) เพื่อสนองความต้องการของท้องถิ่นและตลาดแรงงานรวมถึงการสร้างคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น จัดการเรียนการสอนให้แก่นักเรียน ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา สำหรับสถานศึกษาของรัฐบาลและเอกชนให้ความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นในการอบรมวิชาชีพ

จัดการเรียนการสอนหลักสูตรประกาศนียบัตรช่างฝีมือ (ปวช.) มีระยะเวลาเรียนของหลักสูตร 3 ระยะ คือ 1, 2 และ 3 ปี ผู้ที่สำเร็จการศึกษาในแต่ละปีของหลักสูตรจะได้รับประกาศนียบัตรช่างฝีมือจากกรมอาชีวศึกษาหลักสูตรนี้จะรับผู้สำเร็จการศึกษาจากมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือเทียบเท่า สำหรับ ปวช. ปีที่ 1 ปีที่ 2 และ 3 จะรับต่อจากชั้น ปวช. ปีที่ 1 และ 2 ตามลำดับ จัดการเรียนการสอนหลักสูตรวิชาชีพต่อยอดในสาขาที่ใช้เทคโนโลยีสูง ต่อเนื่องจากหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นหรือหลักสูตรอื่น ๆ เพื่อให้มีความรู้และประสบการณ์ชั้นสูง และ วิทยาลัยการอาชีพสองเป็นสถานศึกษาที่มีการรณรงค์สวมใส่หมวกนิรภัยได้ 100%

ร่วมแสดงความคิดเห็น