ยาบ้าทะลัก!! ตำรวจเชียงใหม่ จับต่างด้าวขนยาบ้าเข้าไทย

8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07.00 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก. ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ทมพการ จินดาธรรม สว.กก.สส.ภ.จ.เชียงใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ หน.ชุด ปส.,ร.ต.อ.วรรณศักดิ์ จริยา ,ร.ต.อ.อัษฎกร ใจหงอก,ร.ต.ท.เกรียงไกร มะโน,ร.ต.ท.สมาน ไชยทองศรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปส.ภ.จ.เชียงใหม่ จับกุมผู้ต้องหา 1 คน ชื่อ นายจะแฮ ไม่มีนามสกุล อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา

พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 20,000 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประ เภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่รับอนุญาต สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนหน้าทางเข้าโครงการไฟฟ้าพลังน้ำมาว ม.5 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)กันบริเวณริมถนนหน้าทางเข้าโครงการไฟฟ้าพลังน้ำมาว ม.5 ต.ม่อนปิ่น จึงทำการตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปตรวจสอบ บริเวณริมถนนดังกล่าว เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบชายต้องสงสัย(ผู้ต้องหา) ท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 10 มัด ประมาณ 20,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสะพาย ที่ผู้ต้องหาสะพายอยู่ข้างขวาขณะถูกจับกุม

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามายัง สภ.ฝาง เพื่อบันทึกการจับกุมและขยายผลโดยได้ทำการจัดหาล่ามแปลภาษามาร่วมในการสอบสวนขยายผล จากการสอบถามผู้ต้อง หาผ่านล่ามแปลภาษา ทราบว่า ผู้ต้องชื่อ นายจะแฮ ไม่มีนามสกุล อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา และไม่มีบัตรประจำตัวหรือเอกสารประจำตัวใดๆ ไม่สามารถพูดและเขียนภาษาไทยได้ และจากการสอบถามผ่านล่ามทราบว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยผ่านช่องทางธรรมชาติ เส้นทางบ้านนอแล ลงมายัง บ้านลาน ม.5 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ. เชียงใหม่ เพื่อนำยาเสพติดดังกล่าวมาจำหน่ายในพื้นที่ ต.ม่อนปิ่น โดยได้รับการว่าจ้างจากเพื่อนชาวเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.ฝาง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น