ขนส่ง จ.แพร่ ออกตรวจเข้ม บูรณาการหลายหน่วยงาน ตรวจรถควันดำ ภายใต้นโยบาย One Transport ปลอดฝุ่น

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดแพร่ น.ส.ผุสดี ผลพฤกษ์ไพร ขนส่งจังหวัดฯ ได้มอบหมายให้ผู้ตรวจการสำนักงานขนส่งจังหวัดแพร่ บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร้องกวาง โดยการนำของ พ.ต.อ.ธนกฤ ภุมมินทร์ ผกก.สภ.ร้องกวาง กอ.รมน.จ.แพร่ อ.ร้องกวาง พนักงานฝ่ายปกครอง สมาชิก อส. ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจชัยยะ อ.ร้องกวาง

นอกจากนั้นแล้ว ยังได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ โดยการนำของ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสาร ตั้งจุดตรวจวัดค่าควันดำจากท่อไอเสียรถบรรทุก และรถโดยสารสาธารณะ เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ภายใต้นโยบาย One Transport ปลอดฝุ่น PM 2.5 ของกระทรวงคมนาคม โดยหากพบค่าควันดำเกินเกณฑ์มาตรฐาน ให้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับขั้นสูงสุดทุกราย และพ่น “ห้ามใช้” รถที่มีค่าควันดำเกินมาตรฐานทันที และให้นำรถไปแก้ไขก่อนนำกลับมาวิ่งให้บริการทุกคัน ทั้งนี้จากการตั้งจุดตรวจควันดำ สรุปผลการดำเนินการดังนี้

จากการผลการปฏิบัติงานและตรวจสอบมลพิษจากรถ (ควันดำ) ด้วยเครื่องตรวจวัดควันดำระบบวัดความทึบแสงแบบไหลผ่านบางส่วน แบบพกพา จำนวน 96 คัน เป็นรถโดยสารประจำทาง 31 คัน รถโดยสารไม่ประจำทาง 14 คัน รถบรรทุกไม่ประจำทาง 28 คัน และรถบรรทุกส่วนบุคคล 23 คัน พบรถทุกคันมีค่ามลพิษจากรถ (ควันดำ) ไม่เกิน 45% ค่าที่วัดได้อยู่ระหว่าง 2.5%-33% ไม่เกินกว่าเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด

ร่วมแสดงความคิดเห็น