มหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียง ครั้งที่ 13 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กำหนดจัดงานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียง ครั้งที่ 13 ชิงถ้วยพระ ราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ในวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ณ สนามแข่งขัน คณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแม่โจ้

อ.ไพโรจน์ ศิลมั่น อาจารย์คณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี ผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวว่า “การแข่งขันนกเขาชวาเสียงครั้งนี้ จัดเป็นครั้งที่ 13 มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่กิจกรรมของมหาวิทยาลัย ร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ส่งเสริมให้มีการเลี้ยงนกเขาชวา เพิ่มมูลค่าทรัพยา กรธรรมชาติ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ โดยได้รับการโปรดเกล้าฯ จากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลแก่นกที่ชนะเลิศในแต่ละประเภท คือ เสียงเล็ก เสียงกลาง เสียงใหญ่และนกดาวรุ่ง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ส่งนกเขาชวาเสียง ทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ต่ำกว่า 200 นก พร้อมกิจกรรมพิเศษนิทรรศการเกี่ยวกับการเลี้ยงนกเขาชวา และภูมิปัญญาการทำกรงนกที่มากคุณค่า”

เริ่มเปิดรับลงทะเบียนนกที่ส่งเข้าแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก อ.รชฏ เชื้อวิโรจน์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานในพิธี

ขอเชิญชาวชวาวงศ์ เข้าร่วมการแข่งขันและร่วมชม ได้ ณ สนามแข่งขันคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อ.ไพโรจน์ ศิลมั่น โทรศัพท์08 7179 8146 หรือคณะสัตว-ศาสตร์และเทคโนโลยี 0 5387 5432

ร่วมแสดงความคิดเห็น