แม่โจ้เปิดรับสมัคร ทายาทเกษตรเข้าเรียน

ว่าที่รต.สมพูนทรัพย์ กล้าวิกรณ์ เลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ กล่าวว่า สภาฯได้ร่วมกับม.แม่โจ้ ส่งเสริมโอกาสด้านการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง โดยกระบวนการให้บุตรหลานทายาทเกษตรกรเข้าศึกษาต่อโดยไม่ต้องสอบในระดับปริญญาตรีหลักสูตร 4 และ 5 ปี

ทั้งนี้ เมื่อปีการศึกษา 2561 มีที่สมัครผ่านการคัดเลือกเข้ารับการศึกษา111 คน 14 คณะ นับเป็นความสำเร็จภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ม.แม่โจ้ที่มอบให้สภาเกษตรกรจังหวัดทุกจังหวัด คัดเลือกบุตรหลานเกษตรกรเข้าศึกษาสู่รั้วมหาวิทยาลัยเพื่อศึกษาด้านการเกษตร ให้คงไว้ซึ่งทายาทเกษตรกรและประเทศเกษตรกรรมต่อไป

สำหรับปีการศึกษา 2562 นี้ เริ่มเปิดรับสมัครผ่านสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัด (สกจ.) ตั้งแต่ 4 กพ- 23 มีค.62 ซึ่งจากการติดตามสอบถามความคืบหน้าแต่ละพื้นที่ มีผู้สนใจพอสมควร ในขณะนี้หากทายาทเกษตรหรือเกษตรกรสนใจสนับสนุนบุตรหลานเข้าเรียน ติดต่อได้ที่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดทุกจังหวัด โดยเงื่อนไขเบื้องต้นคือจบการศึกษา ม.6 , ปวช. เลือกเรียนได้ 3 วิทยาเขตคือ วิทยาเขตเชียงใหม่ แพร่ และชุมพร โดยสภาเกษตรกรจังหวัดจะส่งผลการคัดเลือกให้ม.แม่โจ้ ภายใน 1 เม.ย. 2562

และจะประกาศผล 24 เม.ย.นี้ ทางwww.admissions.mju.ac.th หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ สำนักงานสภาเกษตรกรจ.เชียงใหม่ 053-11-2937 หรือ อีเมลล์ :[email protected] หรือฝ่ายแนะแนวในสถานศึกษาที่เรียนทุกแห่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น