จบรุ่นแรกนักเรียน ร.ร.ผู้สูงอายุลางสาดหวาน ทต.สวนเขื่อน รับปริญญาชีวิตไปเป็นที่เรียบร้อย

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ห้องประชุม ร.ร.ผู้สูงอายุลางสาดหวาน ทต.สวนเขื่อน ซึ่งตั้งอยู่ที่ สนามกีฬาประชาชน ต.สวนเขื่อน หมู่ 1 อ.เมือง จ.แพร่ นายฌาณณริจน์ พรมวัง นายก ทต.สวนเขื่อน เป็นประธานมอบปริญญาชีวิตให้กับนักเรียน ร.ร.ผู้สูงอายุลางสาดหวาน ทต.สวนเขื่อน ที่จบการศึกษา หรือจบหลักสูตร ในรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 1 จำนวน 121 คน หลังจากนั้น นายกฯได้ให้โอวาทแก่นักเรียนผู้สูงอายุ ให้นำความรู้ ประสบการณ์ที่ได้รับในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์จากการฝึกการปฏิบัติ การเรียน การศึกษาดูงานไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับตนเอง ครอบครัว บุตรหลาน ดำรงชีวิตอยู่ได้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายก ทต.สวนเขื่อน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ร.ร.ผู้สูงอายุลางสาดหวาน ได้เปิดการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนทุกวันศุกร์ มีนางสายบัว พรมวัง เป็น ผอ.โรงเรียน ได้เปิดเรียนมาได้ 3 ปี และดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้นักเรียน ทุกวันศุกร์ เวลา 09.00 น. – 15. 00 น. ผู้ที่จบหลักสูตรปริญญาชีวิต เข้าเรียนและร่วมกิจกรรมมาเป็นเวลา 2 ปี ที่นี่ให้นักเรียนได้เรียนจริงนานถึง 2 ปี คือ ในแต่ละเดือนกำหนดดังนี้ ศุกร์แรก เป็นเรื่องธรรมะกับชีวิต การครองตน ครองงาน คุณธรรมจริยธรรมต่าง ๆ

ศุกร์ที่ 2 สุขภาพพลานามัย สุขภาวะการปฏิบัติตนตามภาวะโภชนาการ เป็นต้น ศุกร์ที่ 3 งานอาชีพ การทำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และ ศุกร์สุดท้าย งานนันทนาการและการศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ เป็นต้น

ครูผู้สอนทาง ทต.สวนเขื่อน จะเป็นผู้ประสานงานวิทยากร ตามสาขาความรู้มาให้ตลอดหลักสูตร นักเรียน ร.ร.ผู้สูงอายุลางสาดหวาน ที่จบหลักสูตรที่นี่ไปแล้ว ถือว่าคุ้มค่ามีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข มีคุณภาพ จะเห็นได้ว่าในวันนี้มีบุตรหลานญาติมิตรมาร่วมแสดงความยินดีกันจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น