ต.บ้านถิ่น รวมพลังสามัคคีทำแนวกันไฟในพื้นที่ป่าชุมชน ป้องกันไฟป่า ประชุมชาวบ้านห้ามเผาเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น.นายทรงฤทธิ์ แก้วสุทธิ นายอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ได้มอบหมายให้นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น ร่วมกับ ฝ่ายปกครองตำบลบ้านถิ่น จิตอาสาตำบลบ้านถิ่น โดย พ.ต.อ.ณฐพนธ์ มานพ ผกก.สภ.ห้วยม้า ได้จัดกำลังพลของตำรวจ สภ.ห้วยม้า เข้าไปร่วมกับชาวบ้านทำแนวกันไฟที่บริเวณพื้นป่าชุมชนตำบลบ้านถิ่น ในพื้นที่ หมู่ 2 หมู่ 3 ตำบลบ้านถิ่น เป็นระยะทาง ยาวกว่า 10 กิโลเมตร

นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น กล่าวว่า ในการทำแนวป้องกันไฟป่าในพื้นที่ป่าชุมชนของตำบลบ้านถิ่นเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้พื้นที่ป่าแห่งนี้เป็นที่หากินได้ตลอดปี เนื่องจากเป็นบริเวณป่าที่สมบูรณ์มีพืชผัก ขึ้นตลอดปี มีเห็ดนานาชนิดที่ชาวบ้านไปเก็บและนำมาขาย รวมทั้ง ผักหวาน ไข่มดแดง ขณะนี้ทางตำบลบ้านถิ่นได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ประกาศเสียงตามสายให้ทราบ รวมทั้งเมื่อมีการจัดประชุมลูกบ้านให้ขอความร่วมมือห้ามเผาป่า ตลอดเผาขยะทุกชนิดในช่วงที่จังหวัดแพร่ได้กำหนดมา

นางด้านเทศบาลตำบลบ้านถิ่นนายนภัสกร อภัยกาวี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น กล่าวว่า เทศบาลตำบลบ้านถิ่น ได้สนองนโยบายจังหวัดแพร่ สนับสนุนแก้ไขลดปัญหาหมอกควัน โดยจัดส่งรถดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ออกไปฉีดพ่นน้ำในเขตตำบลบ้านถิ่น ในแต่ละวัน 2 รอบ คือช่วงเช้าและช่วงบ่ายที่มีอากาศร้อนจัด ซึ่งเทศบาลตำบลบ้านถิ่นจะดำเนินการไปจนกว่าสถานการณ์หมอกควันในจังหวัดแพร่จะคลี่คลาย และขอประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนในตำบลบ้านถิ่นหากพบเห็นมีไฟไหม้จุดใดรีบแจ้งเทศบาลตำบลบ้านถิ่นทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น