สังหารโหด!! คนร้ายกระหน่ำยิงหนุ่มนักร้องชาวไทย ดับคาลานจอดรถผับดังเมียนมา


เวลา 22.30 น.วันที่ 8 ก.พ.62 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณลานจอดรถ วันจีวัน ผับ ตั้งอยู่บนถนนสายท่าขี้เหล็ก-เชียงตุง ไปทางทิศตะวันออก ห่างจากสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสาย ประมาณ 3 กิโลเมตร โดยเป็นผับที่ติดกับถนนและขนานไปกับลำน้ำสาย ก่อนถึงเจดีย์ชเวดากองจำลองในท่าขี้เหล็ก

จากการตรวจสอบ พบมีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 คน ทราบชื่อคือ นายวุฒิชัย กอบัว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 424 หมู่ 1 ต.ปทุม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับบนรถยนต์เก๋งโตโยต้า สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่ใบหน้าหลายนัดจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยสวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน และเสื้อแขนยาวสีลาย

โดยเจ้าหน้าที่เมียนมา ได้เข้าปิดล้อมที่เกิดเหตุและตรวจสอบเหตุดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่าตามปกตินายวุฒิชัย ทำงานเป็นนักร้องอยู่ที่ผับดังกล่าว โดยจะข้ามจากฝั่งไทยไปทำงาน แต่ก่อนเกิดเหตุกำลังออกไปซื้อของและเมื่อกลับไปถึงลานจอดหน้าผับ ปรากฎว่ากลับมีคนร้ายเข้าประชิด และใช้อาวุธปืนจ่อยิงจนเสียขีวิต และหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป ล่าสุดเจ้าหน้าที่เมียนมานำศพ ไปเก็บที่โรงพยาบาลท่าขี้เหล็ก และอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอยู่

ล่าสุดทางหน่วยประสานงานท้องถิ่นชายแดนไทย-เมียนมา หรือทีบีซีฝ่ายไทย ได้ประสานกับทีบีซีฝ่ายเมียนมาแล้ว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เมียนมา ยังไม่ทราบสาเหตุของการสังหารที่แน่ชัด แต่จากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบห้องพักใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบคนไทยเพิ่มอีก 1 คน เคยต้องโทษคดียาเสพติดจากฝั่งไทย แต่ได้พ้นโทษแล้วพักอยู่ในห้องพักดังกล่าว ภายในห้องพบมีอุปกรณ์การเสพยาบ้า และยาบ้าจำนวนหนึ่งด้วย จึงถูกทางการเมียนมาจับกุมตัวไว้ เพื่อสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวหรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น