ไฟป่าบ้านแม่แคม ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ มีทุกวัน เกิดจากคนมือบอนจุดไฟเผาป่า จับตัวคนเผายังไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 เกี่ยวกับสถานการณ์หมอกควันและไฟป่าในพื้นที่จังหวัดแพร่ ยังคงมีการลักลอยเผาป่ากันอยู่แม้ว่าทางราชการจะมีมาตรการดำเนินการต่างๆออกมาก็ยังมีคนลักลอบเผ่าป่าอยู่ เช่นที่ในเขตบริเวณพื้นที่ป่าบ้านแม่แคม หมู่ 7 ตำบลสวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ ซึ่งมีติดต่อกันเป็นเวลา 2 วันแล้ว มักจะเกิดขึ้นในช่วงบ่ายๆ โดยในวันนี้ เวลา 15.00 น.นายฌาณณริจน์ พรมวัง นายกเทศมนตรีตำบลสวนเขื่อน ได้รับแจ้งว่ามีไฟป่าเกิดขึ้นที่ป่าบ้านแม่แคม หมู่ 7 เลยจุดที่จะสร้างอ่างเก็บน้ำแม่แคมเข้าไป จึงส่งรถดับเพลิงเข้าไปดับ และ ได้รับการสนับรถดับเพลิงจาก นายนภัสกร อภัยกาวี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น เข้าไปสนับสนุนอีก 1 คัน

นายฌาณณริจน์ พรมวัง นายกเทศมนตรีตำบลสวนเขื่อน กล่าวว่า ไฟไหม้ป่าบริเวณป่าบ้านแม่แคม หมู่ 7 เกิดจาดฝีมือมนุษย์จุดไฟเผาป่า ซึ่งขณะนี้ทางจุดตรวจตำบลสวนเขื่อนได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกสอดส่องดูแล หากพบผู้กรทำผิดก็ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลสวนเขื่อนที่เข้าไปปฏิบัติงานในวันนี้ได้ไปดับไฟ 2 รอบ เนื่องจากเป็นเหตุสุดวิสัย บริเวณหัวต่อที่กักน้ำกักน้ำไม่อยู่ จะบรรทุกน้ำขึ้นไปก็ไม่สามารถกักเก็บน้ำได้ วันนี้ได้สั่งเจ้าหน้าที่นำรถไปซ่อมแซมในช่วงเช้าให้เสร็จหากมีไฟป่าเกิดขึ้นอีกจะได้นำไปดับไฟป่าได้ เป็นเรื่องสุดวิสัยจริงๆ ซึ่งเทศบาลตำบลสวนเขื่อนนั้นได้เตรียมพร้อมเสมอ

ทางด้านเทศบาลตำบลช่อแฮ น.ส.เกษร ปลาลาศ นายกเทศมนตรีตำบลช่อแฮ ก็ได้รับมอบหมายจากนายทรงฤทธิ์สุทธิ นายอำเภอเมืองแพร่ นำรถดับเพลิงออกพ่นฉีดน้ำเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศ ช่วงเช้าที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลช่อแฮ และช่วงบ่ายที่สนามกีฬา ร.ร.บ้านพันเชิง

ร่วมแสดงความคิดเห็น