ผู้ว่าฯแพร่ ตรวจดูความพร้อมบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดนันทาราม อ.เมืองแพร่ 1 ใน 4 แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 นายเงิน จันตะปะตุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยม ตำเมือง จังหวัดแพร่ เผยว่า เมื่อวันก่อน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พ.อ.ชินทัศ หมวกละมัย รองผอ.กอ.รมน.ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ หรือบ่อน้ำทิพย์ที่วัดนันทาราม หมู่ 1 ตำบลแม่ยม ซึ่งบ่อน้ำทิพย์ หรือบ่อน้ำศักดิ์วัดนันทาราม เป็น 1 ใน 4 บ่อแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดแพร่ ที่จะนำไปร่วมกับแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์จากทั่วประเทศ ในพิธีบรมราชาภิเษกของพระบาทสมเด็จพระอยู่หัวมหาวชิลงกรณ์บดินทรเทพยวรางกูร และเยี่ยมชมและสักการะไม้ตะเคียนทองยักษ์ และตรวจเยี่ยมความพร้อมหนองบัวลอย ต.แม่ยม ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ16.8 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงพัฒนาเป็นแห่งท่องเที่ยวของตำบลแม่ยม

พระอธิการพิภรานันท์ จิตตจนฺโต เจ้าอาวาสวัดนาราม เจริญพรกับผู้สื่อข่าว บ่อน้ำทิพย์หรือบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดนันทารามนี้มีอายุร้อยปีขึ้นไป ใช้ในประกอบพิธีครั้งล่าสุดตามที่เขียนติดป้ายไว้ว่า “สถานที่พิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา บ่อน้ำวัดบ้านนันทาราม ต.แม่ยม อ.เมืองแพร่ วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2550” ความกว้างของบ่อ ประมาณ 1 เมตร ลึก 10 เมตร มีน้ำในบ่อขึ้นมาประมาณ 2 เมตร กว่า มีน้ำตลอดปีไม่แห้ง

เจ้าอาวาสวัดนันทาราม เจริญพร ต่ออีกว่า ทุกวันนี้ยังมีชาวบ้านมาขอตักน้ำไปใช้เป็นน้ำพระพุทธมนต์ในโอกาสต่าง ๆ เช่น ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เปิดกิจการ หรือ ชาวบ้านที่ต้องการน้ำ 9 บ่อเพื่อเป็นสิริมงคลก็จะมาขอตักจากบ่อน้ำทิพย์ หรือบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดนันทาราม ชาวบ้านนันทารามต่างก็ปลื้มปีติใจเป็นอย่างยิ่งที่น้ำในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์วัดนันทารามเป็นส่วนหนึ่งได้นำไปร่วมพิธีสำคัญและในวันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2562) นายวันชัย ข้ามสาม กำนันตำบลแม่ยมจะเข้ามาดูแลและมาปรับปรุงสถานที่ตามที่จังหวัดแพร่แนะนำมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น