สุดสลด! คนขับรถนายกเทศมนตรีป่าแดด ออกหาปลาเช้ามืด เกิดเป็นลมล้มฟุ๊บกับน้ำ ญาติออกตามหาเจอเป็นศพ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 11 ก.พ.62 โดยทาง ร.ต.อ.ชยพล ทาอุปรงค์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณหลังประตูระบายน้ำปิงป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ซึ่งเมื่อไปถึงพบกลุ่มชาวบ้านในระแวกดังกล่าวยืนมุงดูเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ ซึ่งพบศพชาย 1 ราย ที่ทางชาวบ้านได้ช่วยกันนำขึ้นมาบนฝั่ง จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายสุพัฒน์ แก้วคำปัน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/5 ม.3 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ มีอาชีพเป็นคนขับรถของนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าแดด สภาพน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานและให้ทรงเจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบสวนทางญาติของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้ออกมาหาปลาในลำน้ำปิงบริเวณจุดเกิดเหตุ จนช่วงสายก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน ทางญาติก็ได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงพากันออกมาตามหาจนกระทั่งมาดูที่บริเวณที่ผู้เสียชีวิตมักมาหาปลาก็พบร่างของผู้เสียชีวิตสภาพคว่ำหน้าหมดสติอยู่ในน้ำ จึงได้เรียกชาวบ้านมาช่วยกันนำร่างขึ้นมาและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุที่การเสียชีวิตนั้นน่าจะมาจากผู้เสียชีวิตเกิดอาการวูบเป็นลมแล้วล้มลงหน้าจมลงไปในน้ำจึงทำให้ขาดอากาศหายใจ และเป็นช่วงเช้ามืดไม่มีใครช่วยเหลือ เนื่องจากน้ำที่บริเวณเกิดเหตุนั้นไม่ลึกมาก จึงคาดว่าน่าจะเกิดจากการเสียชีวิตเอง โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งให้ทางแพทย์นิติเวชทำการชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งก่อนให้ทางญาติมารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

CR.ภาพ : มูลนิธิรวมใจ อปพร.อ.เมืองเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น