นิทรรศการภาพวาด 12 ปีนักษัต “Lucky Exhibition” โดยจิตกรชาวออสเตรเลีย คริส ชุน ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ที่อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท จัดนิทรรการภาพวาด ผลงานโดย คุณคริส ชุน ศิลปินมีชื่อชาวออสเตรเลีย ผู้เชี่ยวชาญการวาดรูปและการใช้สีหลากหลายเทคนิคผสมสานกัน ถ่ายทอดผลงานศิลปะในรูปแบบของ 12 ปีนักษัตตามแบบจีน โดยผลงานของคริส จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ จนถึง 15 มีนาคม 2562 นี้ ที่อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

คริส ชุน ศิลปินชาวจีนที่เติบโตในประเทศออสเตรเลีย  คริสโดนเด่นในเรื่องการเลือกใช้หลากหลายอุปกรณ์ ผสมผสานออกมาเป็นผลงานที่สวยงามและยังมีเอกลักษณ์ ทำให้เค้าได้รับรางวัลจาก Country Road Design Award for Textiles ผลงานของคริสยังออกแสดงโชว์ร่วมกับผลิตภัณฑ์ต่างๆอีกมากมาย อาทิเช่น  การ์ด เครื่องเครื่องเขียน ผ้าทอ และเซรามิก

ชื่นชมผลงานลายเซ็นและฝีมือการลงสี ผ่านรูปวาดสัตว์ประจำปีทั้ง 12 ชนิด ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานระหว่างศิลปะวัฒนธรรมแบบเอเชีย กับศิลปะร่วมสมัยแบบตะวันตก โดยแรงบันดาลใจของผลงานชุดนี้ มากจาการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ผ่านการท่องเที่ยวทั่วเอเชียของคุณคริส ทำให้ได้พบความรู้เรื่องธาตุต่างๆที่เป็นสัญลักษณ์และวัฒนธรรมของชาวจีน และความสามารถในการผสมสีสันของคุณคริส เกิดเป็นผลงานชุด 12 ปีนักษัตขึ้น ซึ่งสัตว์สัญลักษณ์แต่ละตัวก็มีความเป็นเอกลักษณ์และบุคลิกที่โดดเด่นในแบบของตัวเอง และยังถึงความโชคดี ที่จะนำความสุข ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจให้กับผู้เป็นเจ้าของอีกด้วย

นอกจากโชว์ภาพวาดที่มีลายเส้นและสีเป็นเอกลักษณ์แล้ว คริสยังจัดกิจกรรมพิเศษ สอนการวาดและการใช้สีตามแบบของคุณคริส ทุกวันเสาร์ เวลาบ่ายสอง ถึงห้าโมงเย็น กิจกรรมจัดขึ้นตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์จนถึงเดินมีนาคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น