มทร.ล้านนา เดินหน้าพัฒนาการศึกษาจับมือ TU Dortmund ถอดบทเรียนสู่การวิจัยนานาชาติ ด้าน WiL

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ล้านนา โดย รศ.ศีลศิริ สง่าจิตร อธิการบดี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ลงนามความร่วมมือโครงการถอดบทเรียน เพื่อนำไปสู่การวิจัย WiLร่วมกับ Technical University of Dortmund (TU Dortmund) โดย Prof.Dr. Thomas  Schroder ผู้แทนจาก TU Dortmund และคณะ ลงนามความร่วมมือซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินโครงการ Research Workshop on TVET ที่ มทร. ล้านนาร่วมกับมหาลัย TU Dortmund จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำงานวิจัยระดับนานาชาติ เรื่อง “Educational Philosophy, Dual TVET System and Work-Based Learning”  ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ห้องประชุมสภามหาวิท ยาลัย  มทร.ล้านนา (ดอยสะเก็ด) โดยเป็นการเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความคิด และได้ทราบองค์ความรู้ใหม่ๆระหว่าง 2 สถาบัน ก่อให้เกิดการพัฒนาตนเองจาก การได้ร่วมประสบการณ์ ร่วมทำกิจกรรม

อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาส ให้เกิดงานวิจัยจากการถอดบทเรียนในจัดการองค์ความรู้ และจะสามารถนำองค์ความรู้ใหม่ไปเผยแพร่เป็นผลงานเชิงวิชาการ ที่เน้นการเรียนการสอนในรูปแบบบูรณาการ การเรียนการสอนกับกับการทำงานได้ ดังนั้นจึงควรมีการจัดการองค์ความรู้ เพื่อถอดบทเรียนและนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดการศึกษาแบบบูรณาการ การเรียนรู้กับการทำงานที่มีความซับซ้อนให้เกิดประสิทธิภาพ ในการบริหารจัดการได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะสามารถส่งเสริมสถาบันการศึกษาให้ความสนใจต่อการจัดการเรียนการสอนในลักษณะเช่นนี้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

และโอกาสนี้ อธิการบดี มทร.ล้านนา ได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาการศึกษา ร่วมกับ นายมนัส ชูเวช ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกเชียงราย ในโครงการขยายผลการศึกษาแบบบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน (Work-integrated Learning : WiL) อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น