ปมประเด็นปัญหา เสี่ยปางช้างแม่สาเสียชีวิต ทายาทเข้าให้ปากคำ สาเหตุการเสียชีวิตคุณพ่อมีเงื่อนงำ สงสัย 2 ประเด็นใหญ่

ปมประเด็นปัญหาเสี่ยปางช้างแม่สาเสียชีวิต ทายาทเข้าให้ปากคำกับ รอง.ผบก.ภูธรเชียงใหม่รอบสอง สาเหตุการเสียชีวิตคุณพ่อมีเงื่อนงำ ปมประเด็นสงสัย 2 ประเด็นใหญ่ ขณะที่รองผู้บังคับการ ขอเวลาจะทำงานให้ละเอียดมากที่สุด เพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 ก.พ. 62 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จังหวัดเชียงใหม่ น.ส.อัญชลี กัลมาพิจิตร บุตรสาวคนโตของ นายชูชาติ กัลมาพิจิตร หรือ (พ่อเลี้ยงแอ๊ด) เจ้าของและผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สา ได้เข้าพบ พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิบ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ให้การปากคำเพิ่มกรณีการเสียชีวิตของนายชูชาติ เมื่อคืนวันที่ 27 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาการสอบปากคำนานกว่า 2 ชม.

หลังจากสอบปากคำเป็นที่เรียบร้อย น.ส.อัญชลี ได้เดินออกจากห้องสอบสวน พร้อมเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า การมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ เนื่องจากมาให้ปากคำเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังขาดประเด็นอีกบางประการ เจ้าหน้าที่ตำรวจเลยได้ให้มาสอบปากคำเพิ่มเติมวันนี้ ในกรณีคุณพ่อเสียชีวิตไม่ปกติ ไม่มีความชัดเจน ในขณะที่เสียชีวิตนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการตามขั้นตอน ในที่เกิดเหตุคืนวันที่ 27- 28 มกราคม ต้องให้พนักงานสอบสวนทำการหาข้อมูลคืนที่เกิดเหตุ การเสียชีวิต พร้อมกับให้สอบปากคำแวดล้อมในคืนดังกล่าว

สำหรับการมาให้ปากเพิ่มเติมในวันนี้ กับรองผู้บังคับการฯซึ่งมีประเด็นข้อสงสัยอยู่ 2 ประเด็นคือ 1.การให้สารเสพติดกับคุณพ่อ สารเสพติดชนิดนี้ คุณพ่อมีอาการเคลิ้มหลับไป ไม่รู้สึกตัว จึงตั้งข้อสงสัยที่เป็นเหตุต่อเนื่องจากคุณพ่อจดทะเบียน เพื่อไปรับรองบุตรบุญธรรม ที่เป็นลูกของนางงฐิติรัฐ กัลมาพิจิตร ซึ่งเป็นภรรยาคนปัจจุบันของคุณพ่อ และเป็นบุตรที่จดทะเบียนคนดังกล่าว เป็นบุตรที่เกิดขึ้นกับสามีคนเก่า ของนางฐิติรัฐ การจดทะเบียนรับบุตรบุญธรรม ซึ่งไปจดกันเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2562 นี่เอง ก่อนที่คุณพ่อจะเสียชีวิตเพียงไม่กี่วัน เป็นประเด็นที่ต้องตั้งข้อสงสัย จากนี้ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะพิสูจน์กันต่อไป

ในส่วนการให้สารเสพติดคุณพ่อนั้น เชื่อว่ามีแพทย์สั่งการแน่นอน แต่การสั่งกินยาที่มีสารเสพติดดังกล่าวนั้น อาจจะเกินกว่าที่ร่างกายคนไข้อายุขนาดนี้จะรับได้

ด้าน พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิบ เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด และต้องทำแบบละเอียดที่สุด เพื่อไม่ให้มีข้อกังขาของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง นอก จากนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ให้ทำการตรวจสอบทุกประเด็นที่บุตรผู้เสียชีวิตมีข้อสงสัย และให้สอบทุกประเด็นเชื่อว่า เมื่อกระบวนการสืบสวนสอบสวนครบกระบวน การแล้ว จะสามารถให้คำตอบได้ แต่ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานระยะหนึ่งไปก่อน จึงจะให้คำตอบได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น