โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง จัดกิจกรรมวันวิชาการ “ ท้องถิ่นกลิ่นอายไทย ” พร้อมกิจกรรมบูรณาการวันตรุษจีน

นายไพฑูรย์ ตระการศิรินนท์ ประธานอำนวยการมูลนิธิช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงวิทยา และประธานบริหารโรงเรียน เป็นประธานเปิดงาน วันวิชาการโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ประจำปีการศึกษา 2561 “ท้องถิ่นกลิ่นอายไทย” ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้อย่างหลากหลาย โดยมีกิจกรรมบูรณาการวันตรุษจีน การไหว้เจ้าเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในเทศกาลตรุษจีน นิทรรศการวันตรุษจีน นิทรรศการเกี่ยวกับท้องถิ่น วัฒนธรรมไทย การแสดงผลงานของนักเรียนทุกกลุ่มสาระ การประกวดร้องเพลงจีนและการแสดงความสามารถด้านดนตรีพื้นเมืองและสตริง เป็นต้น

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลานกิจกรรมหน้าเสาธง โรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ระดับประถม-มัธยม โดยตัวแทนนักเรียนได้กล่าวรายงานทั้งภาคภาษาไทย ภาษาจีน และ ภาษาอังกฤษ “ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างยิ่งที่ได้กรุณามาเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันวิชาการโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ในชื่องานวันวิชาการ “ท้องถิ่นกลิ่นอายไทย” โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ ได้แก่
1.เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับท้องถิ่นในประเทศไทย โดยผ่านการจัดนิทรรศการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่ม
2.เพื่อให้นักเรียนแสดงผลงานตามศักยภาพของแต่ละบุคคล
3.เพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถด้านวิชาการและทักษะต่างๆ ตามความสนใจ

ในงานนี้มีกิจกรรมมากมายได้แก่ นิทรรศการวันตรุษจีน นิทรรศการเกี่ยวกับท้องถิ่น วัฒนธรรมไทย การแสดงผลงานของนักเรียนทุกกลุ่มสาระ การประกวดร้องเพลงจีน เป็นต้น ทั้งนี้ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักเรียนจะได้นำความรู้ต่างๆ ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป

นายไพฑูรย์ ตระการศิรินนท์ ประธานอำนวยการมูลนิธิช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงวิทยา และประธานบริหารโรงเรียน กล่าวเปิดงานว่า “ข้าพเจ้ารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานในการเปิดงานวันวิชาการโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุงในวันนี้ และรู้สึกยินดีที่ทราบว่าทางฝ่ายบริหารวิชาการได้ให้ความสำคัญ สนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียนได้พัฒนาการเรียนรู้ให้เป็นไปตามแนวทางการจัดการศึกษาในยุคปัจจุบัน และเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ นับเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรง ได้เรียนรู้จากกิจกรรมที่หลากหลาย ได้แสดงออกถึงความสามารถทั้งด้านความรู้ และทักษะต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการกระตุ้นให้ผู้เรียนมีการพัฒนาตนเอง ข้าพเจ้าขออวยพรให้การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่โรงเรียนตั้งไว้ และในโอกาสวันตรุษจีน ซึ่งถือเป็นวันปีใหม่จีนนี้ ขอให้แขกผู้มีเกียรติ และนักเรียนที่รักทุกคนมีความสุข สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็ง ประสบความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวังตลอดไป”

ร่วมแสดงความคิดเห็น