สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ ผู้ว่าฯเชียงใหม่ เชิญแจกันดอกไม้พระราชทาน มอบแก่นักเรียนทุนพระราชทานฯ ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์

วันนี้ (12 ก.พ. 62) เวลา 16.30 น. ที่ โรงพยาบาลมหาราชจังหวัดเชียงใหม่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เชิญแจกันดอกไม้พระราชทาน ไปมอบแก่ น.ส.วลัยลักษณ์ สินศิริ นักศึกษาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกระบี่ ซึ่งประสบอุบัติเหตุในระหว่างเดินทางเข้าร่วมแข่งขันทางวิชาการระดับชาติองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา โดยได้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่ในพื้นที่อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บกระดูกข้อเท้าหักและเสียเลือดมาก จึงนำส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลพะเยา ก่อนจะส่งตัวไปเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ น.ส.วลัยลักษณ์ สินศิริ อายุ 20 ปี ปัจจุบันศึกษาชั้น ปวส.1 วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกระบี่ เป็นนักเรียนทุนพระราชทานมูลนิธิ ม.ท.ศ. (มูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทาน ร.10) รุ่น 7 เป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลนักเรียนพระราชาทานในโครงการคัดเลือกนักเรียนนักศึกษา และสถานศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี 2560 จากกระทรวงศึกษาธิการ และรางวัลสมาชิก อกท.ดีเด่นระดับชาติ (องค์การเกษตรในอนาคตแห่งประเทศไทย ของสมเด็จพระเทพฯ ปี 2560) โดยเป็นนักศึกษาที่มีความประพฤติดี ตั้งใจเรียน แต่ยากจน ซึ่งการได้รับพระราชทานแจกันดอกไม้ในครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้ม และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น