ตำรวจสภ.วังชิ้น จ.แพร่ บุกตรวจค้นบุคคลต้องสงสัยเกี่ยวกับยาเสพติด โดนคนร้ายยิงสวน เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12.30 น.พ.ต.ท.พีรเดช จิตต์มั่น รองผกก.สอบสวน สภ.วังชิ้น จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุ มีข้าราชการตำรวจถูกยิงเสียชีวิตบริเวณที่เกิดเหตุก่อนถึงทางเข้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.วังชิ้นทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.นนทชัย ไชยวัฒนานนท์ รองผกก.สส.สภ.วังชื้น พ.ต.ต.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.วังชิ้น รุดไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกับ แพทย์เวร ร.พ.วังชิ้น

พร้อมกันนี้ได้รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นไปยัง พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.แพร่ ทราบและผบก.ภ.จว.แพร่พร้อมด้วย ตำรวจวิทยาการ ภ.จว.แพร่ เดินทาง เข้าร่วมตรวจสอบและร่วมชันสูตรพลิกศพ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ทราบชื่อตำรวจที่เสียชีวิตในเวลาต่อมา คือ ด.ต.เคน อุดต่อม อายุ 49 ปี ผบ.(ป) หมู่ สภ.วังชิ้น ทำหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วังชิ้น พบผู้เสียชีวิตถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าออก 3 นัดทะลุ และที่แขนอีก 1 นัด คาดว่าเป็นอาวุธปืนขนาด .38

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ด.ต.เคน เจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตได้ออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ร่วมกับ ร.ต.อ.ศุภวัฒน์ สมบัติ รองสวป.สภ.วังชิ้น จนกระทั่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุบริเวณ ก่อนถึงทางเข้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย อ.วังชิ้น ได้พบผู้ต้องสงสัยเป็นชายรูปร่างใหญ่ ใส่เสื้อลายพรางทหาร ใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สี ดำ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเข้าทำการตรวจค้น ปรากฏว่าชายต้องสงสัยได้ชักอาวุธปืน ไม่ทราบขนาด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที จึงเป็นเหตุให้ ด.ต.เคน อุดต่อม เสียชีวิตคาที่

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่าผู้ต้องสงสัยและเป็นมือยิง ด.ต.เคน อุดต่อม ตำรวจสงสัย มีด้วยกัน 2 คน แต่ยังไม่ปักใจว่าเป็นใคร แต่ได้ส่งรูปพรรณสัณฐานเบื้องต้นให้ทุกท้องที่ทราบ หลังก่อเหตุคาดว่าคนร้ายได้ขับขี่รถจยย.คู่ชีพได้หลบหนีไป ทาง สภ.วังชิ้น ได้วิทยุไปยัง สภ.ข้างเคียงให้ทำการจับกุมด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนที่ก่อเหตุติดตัวไปด้วย แต่ไร้วี่แววมือปืนรายนี้ โดยพล.ต.ต.ธนะรัช ต์ ชุมสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.นายตำรวจมือฉมังด้านสืบสวนได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังชิ้นต้องเร่งคลี่คลายคดีและจับคนร้ายรายนี้ให้ได้ เนื่องจากเป็นการทำที่อุกอาจมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น