โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนสำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา2561

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปี 2561 รุ่นที่ 20 ของโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ โดยมี ผู้อำนวยการ คณะผู้บริหาร คณะครู ผู้ปกครอง และลูกวชิรวิทย์ เข้าร่วมพิธี

ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวให้โอวาท ในพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนสำเร็จการศึกษาประจำปีการศึกษา2561 ว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปี 2561 ซึ่งถือเป็นรุ่นที่ 20 ของโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ เชื่อว่าในวันนี้พวกเราชาววชิรวิทย์ ทั้งคุณครู ผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคน ต่างมีความรู้สึกปลาบปลื้มและยินดีในความสำเร็จของลูก ๆ วชิรวิทย์ ทุกคน

สิ่งสำคัญที่ผมอยากให้ลูกทุกคนตระหนักคือ การปรับตัวต่อความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโลก ที่มีการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจ สังคม รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงด้านการศึกษาอย่างรวดเร็วนั้นเป็นสิ่งที่ลูกทุกคนต้องเตรียมความพร้อมในการรับมือและอยู่ในสถานการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ให้ได้อย่างมีคุณภาพ ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่จะนำพาลูกผ่านสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ไปได้คือความรู้ต่าง ๆ ที่ลูกได้ศึกษาเล่าเรียนมานั่นเองและในโอกาสที่ลูกได้สำเร็จการศึกษาต่อจากนี้ไป ผมอยากให้ลูก ๆ ทุกคนได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากโรงเรียนไปใช้ในการพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อส่วนรวม และเคารพในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยขอให้ทุกคนยึดมั่นในการทำความดีเสมอ

สุดท้ายนี้ผมขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกคนเคารพบูชา อันมีบารมีจากพระธาตุเจ้าดอยสุเทพ บารมีจากครูบาศรีวิชัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกที่ทุกท่านนับถือโปรดจงดลบันดาลให้ลูก ๆ วชิรวิทย์ และผู้เข้าร่วมพิธีในวันนี้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญ มีพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง และสมปรารถนาในสิ่งที่มุ่งหวังทุกประการ

อาจารย์ศรราม จ่ามมาตย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ กล่าวว่า โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประจำปีการศึกษา 2561เพื่อให้นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา มีความพร้อมที่จะเรียนรู้ในระดับชั้นการศึกษาที่สูงยิ่งขึ้น มีความพร้อมในการทำงานร่วมกับผู้อื่น และเป็นผู้ที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสังคม และประเทศชาติ รวมทั้งเป็นโอกาสในการแสดงความยินดีต่อความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของนักเรียน

โดยในปีการศึกษา 2561 นี้ มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สำเร็จการศึกษา จำนวน 61 คน ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า “วชิรวรกานต์” มีความหมายว่า “ประเสริฐและดีงามดุจดั่งเพชร” และมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สำเร็จการศึกษา จำนวน 90 คน แบ่งออกเป็นนักเรียนแผนการเรียนวิทย์-คณิต จำนวน 57 คน และแผนการเรียนศิลป์ จำนวน 33 คน ซึ่งมีชื่อรุ่นว่า “พัชรเมธานนท์” มีความหมายว่า “ความยินดีแห่งนักปราชญ์ ที่มีปัญญา เฉียบแหลม ดุจดั่งเพชร”

โดยพิธีนี้มีนักเรียนที่ได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ เพื่อยกย่องและแสดงว่าเป็นนักเรียนที่สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศยอดเยี่ยมให้กับโรงเรียน จำนวน 16 คน โดยมีผู้อำนวยการ คณะผู้บริหาร คณะครู ผู้ปกครอง แขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยิน กับลูกวชิรวิทย์ ทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น