จ.แพร่ รวมพลังสามัคคีลดหมอกควัน และเข้มการลักลอบเผาป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2562 พ.ต.อ.ณฐพนธ์ มานพ ผกก.สภ.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ พ.ต.ท.ประเทียบ จอมนงค์ รอง ผกก.ป.สภ.ห้วยม้า พ.ต.ต.สนิท นาระกันทา สวป.สภ.ห้วย หัวหน้าชุด ชมส.ร.ต.ท.เดชาวัฒน์ เสนาธรรม รอง สวป.สภ.ห้วยม้า ปฏิบัติหน้าที่ ร้อยเวร 20,ชุด 201, ข้าราชการตำรวจชุด ชมส.สภ.ห้วยม้าหน่วยบริการประชาชนตำบลน้ำชำหน่วยบริการประชาชนตำบลห้วยม้า,หน่วยบริการประชาชนบ้านวังเย็น ตำบลห้วยม้า ร่วมกับ ร่วมกับ ฝ่ายทหาร ม.พัน 12,เจ้าหน้าที่วนอุทยานแพะเมืองผี, องค์การบริการส่วนตำบลร่องฟอง,เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า,องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่,ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ และกรมทางหลวงชนบท ได้ร่วมทำกิจกรรมพ่นไอน้ำลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ ณ วนอุทยานแพะเมืองผี หมู่ที่ 2 ต.น้ำชำ อ.เมืองแพร่

ทางด้านศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันอำเภอสอง โดยนายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอสอง มอบหมายให้นายดนัยวัฒน์ ศรีเมือง ปลัดอำเภอ เข้าตรวจสอบพื้นที่หมู่ที่ 11 ตำบลเตาปูน เนื่องจากได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ว่าเกิดไฟป่าในพื้นที่ จึงร่วมกับอบต.เตาปูน นำรถบรรทุกน้ำ และนำชุดปฏิบัติการลาดตระเวนดับไฟป่าหมู่ที่ 9,11 ต.เตาปูน เข้าปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า ผลการปฏิบัติงานสามารถควบคุมไฟป่าไม่ให้ลุกลาม

เวลา 16.30 น. นายกิติพัฒน์ กะวัง นายอำเภอสอง พร้อมกำนันตำบลสะเอียบ เข้าตรวจติดตามจุดตรวจ/จุดสกัด ตรวจสอบผู้ประสงค์เข้าไปในพื้นที่ป่าของ หมู่ที่ 6 ต.สะเอียบ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นนำรถบรรทุกฉีกพ่นน้ำเพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองในพื้นที่อำเภอสอง อบต.แดนชุมพล ติดป้ายรณรงค์หยุดเผาในพื้นที่ตำบลแดนชุมพล

ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนดับไฟป่าและหน่วยงานในพื้นที่อำเภอสองออกปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่า และตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด ตรวจสอบผู้ประสงค์เข้าไปในพื้นที่ป่า และรณรงค์ไม่เผาป่าแก่ประชาชนในพื้นที่ กำนันตำบลสะเอียบ ร่วมกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ตำบลสะเอียบประชุมชี้แจงมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันแก่กลุ่มเสี่ยงเพื่อขอความร่วมมือไม่เผาป่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น