ตั้งแต่เช้ามืด จนท.เร่งดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อลดปัญหาหมอกควันในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า เช้ามืดวันนี้ (15 ก.พ.62) ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ก็ได้มีการจัดระดมรถบรรทุกน้ำดับเพลิง ทำการฉีดพ่นละอองน้ำ โดยรอบคูเมือง โดยจะปฏิบัติงานเป็นประจำทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ โดยจะพ่นละอองน้ำวันละ 2 รอบ เวลา 04.00 น. และเวลา 15.00 น. หลังจากกรณีที่ขณะนี้ ในพื้นที่ของตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มมีหมอกควันสีขาวเข้า ปกคลุมอย่างหนาแน่น

นอกจากนี้หลายจุดพบว่า ทัศนวิสัยในการมองเห็นนั้นก็ลดลงเช่นกัน โดยจะสามารถสังเกตุเห็นหมอกควันสีขาวได้อย่างชัดเจน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งดัชนีวัดคุณภาพอากาศของเมืองเชียงใหม่ ที่เข้าสู่ช่วงของความผิดปกติของสภาพอากาศ และมีผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของประชาชน พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชน หากพบการเผาในที่โล่งทุกชนิด โทรแจ้ง 0 5323 4444 ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้วางมาตรการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า โดยประกาศให้ปัญหาจากฝุ่นละอองเป็นวาระสำคัญ ที่จะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน และได้มีการดำเนินการ ฉีดพ่นละอองน้ำเพิ่มความชุ่มชื่นในอากาศ หากในช่วงที่มีค่ามลพิษทางอา กาศสูง จะเพิ่มความถี่เป็นในช่วงตั้งแต่เวลา 06.00 – 08.00 น. และ 18.00 – 20.00 น. หรือตามความเหมาะสมทุกวัน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น