เทศบาล ต.หนองควาย เชิญเที่ยวงาน ผ่องานศิลป์ ถิ่นหัตถกรรม กิ๋นของลำ ต๋ามวิถีหนองควายครั้งที่ 4

นายณรงค์ ธิลา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองควาย เชิญชวนเที่ยวงาน ผ่องานศิลป์ ถิ่นหัตถกรรม กิ๋นของลำ ต๋ามวิถีหนองควาย ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที 23-24 ก.พ. 62 นี้ ณ บริเวณลานน้ำต้นหลวง บ้านเหมืองกุง ติดกับสี่แยกสะเมิง ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ภายในงานจะได้พบกับการรำวงย้อนยุค การประกวดหนูน้อย OTOP การประกวดเขียนลายน้ำต้น การประกอดร้องเพลงลูกทุ่ง การประกวดรำวงย้อนยุค กิจกรรมสินค้าชุมชนOTOPและกิจกรรมกาดหมั้วครัวฮอม ก็เพื่อเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนของตำบลฯและ สถานที่ท่องเที่ยวของตำบลหนองควาย เพื่อเพิ่มรายได้แก่ชุมชนส่งผลให้เศรษฐกิจท้องถิ่นมีความเจริญเติมโต

การจัดงานในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ก็เพื่วัตถุประสงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในตำบล เป็นการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในพื้นที่ เพื่อเป็นการยกระดับขีดความสามารถในการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้มีคุณค่า รวมถึงเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน ยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อมีความพร้อมในการนำภูมิปัญญาในท้องถิ่นมาเป็นทุนสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP เที่ยวชมบรรยากาศแบบงานวัด สัมผัสกาดหมั้วล้านนา ค้นหาผญ๋า ภูมิปัญญาท้องถิ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น