ทต.บ้านกลางลำพูน ร่วมออกปฏิบัติการตอบโต้ฝุ่นละออง PM 2.5 จัดโดย ปภ.จ.ลำพูน

วันนี้ (16 ก.พ. 62) เวลา 16.30 น. นายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลางมอบหมายให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำรถบรรทุกน้ำ ร่วมกิจกรรมฉีดพ่นน้ำสร้างความชื้นในอากาศ ณ บริเวณพื้นที่ถนนเลียบทางรถไฟ ด้านหลังโรงพยาบาลศิริเวช ถึงห้างแจ่มฟ้า ชอปปิ้ง มอลล์ ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เพื่อตอบโต้สถานการณ์ค่าเฉลี่ยฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน ในพื้นที่ของจังหวัดลำพูน ซึ่งจัดโดย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน โดยการบูรณาการ ร่วมกับหลายภาคส่วน หน่วยงานทหาร,ตำรวจ ,สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน และ อำเภอใกล้เคียง จ.ลำพูน

ซึ่งมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำพูน เข้าร่วมกิจกรรม จากนั้น นายประพันธ์ สนิทมัจโร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ได้รายงานสถานการณ์ค่าเฉลี่ยฝุ่นละอองในอากาศของจังหวัดลำพูน และรายงานจำนวนหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรม ตลอดจน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ให้แนวทางในการสร้างความชื้นในอากาศเพื่อลดค่าฝุ่นละออง (PM2.5)

ซึ่งในครั้งนี้ สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ได้นำโดรนบรรทุกน้ำขนาดบรรจุ 15 ลิตรที่ใช้สำหรับการเกษตร มาร่วมทดลองบินเพื่อโปรยน้ำ ตลอดจนนำหุ่นยนต์ฉีดพ่นละอองน้ำแรงดันสูงขึ้นสู่อากาศในมุม 45 องศา และรถบรรทุกน้ำจากทุกหน่วยงานกว่า50คัน ระดมฉีดพ่นน้ำ บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น