ชาวไทใหญ่ ขับกระบะเดินทางร่วมงานแต่งงานที่ อ.แม่แจ่ม ระหว่างทางรถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำ เจ็บระนาว

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 17 ก.พ.62 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณ กม.ที่ 11 ทล.1192 อินทนนท์ – แม่แจ่ม หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้ประสานนทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ฉุกเฉินเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระ โตโยต้า ไฮลักซ์ สภาพนนอนตะแคงอยู่ข้างทาง ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกันพื้นที่ชั่วคราว และอำนวยความสะดวกป้องกันเหตุรถที่วิ่งไปมาบนถนนสายดังกล่าว

ขณะเดียวกันพบผู้บาดเจ็บที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบทราบว่า 2 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และมีอีก 2 รายไม่รู้สึกตัว เป็นชาวไทใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยและทีมแพทย์ฉุกเฉินจึงได้ช่วยกันทำการปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ ส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้เดินทางมาจากอำเภอสารภี เพื่อมุ่งหน้าจะไปอำเภอแม่แจ่ม เพื่อร่วมงานแต่งงาน โดยระหว่างที่ขับมาตามเส้นทางจนกระทั่งถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุนั้นเป็นทางลงเขาสลับกับทางโค้ง ทำให้ขับรถต้องเบรกบังคับรถจนเบรกร้อน และต่อมาเกิดเบรกไม่อยู่จนนกระทั่งรถไหลเสียหลักและเกิดพลิกคว่ำขึ้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการเคลียร์พื้นที่นำรถที่ประสบเหตุออกจากถนนสายดังกล่าวไปเก็บรักษาที่สถานีตำรวจ โดยหลังจากนี้จะได้ให้ทางเจ้าของรถติดต่อเพื่อรับรถคืนนำกลับไปซ่อมแซมต่อไป

ขอบคุณภาพ : สสอ.แม่แจ่ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น