ผู้ว่าฯแพร่ รุดลงพื้นที่ ร่วมกับ ปภ.แพร่ ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบวาตภัย อปท.แต่ละแห่งทำงานได้เร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดแพร่มาเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ในช่วงบ้ายที่ผ่านมา นายพงศ์รัตน์. ภิรมย์รัตน์. ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่. พร้อมด้วยนายวัฒนา. สาคร รักษการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นายวิฤทธิ์ เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น. นายผวน เฟื่องฟู นายกอบต.สรอย ทหาร ตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ร่วมตรวจเยี่ยม มอบสิ่งของและช่วยเหลือประชาชน ตามที่ได้เกิดเหตุลมกันโชกแรงเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16.00 -18.00 น ที่ผ่านมา โดย ผวจ.แพร่และคณะได้ไปมอบสิ่งของให้กับชาวบ้านที่บ้านโฮ้ง หมู่ 12 ต.สรอย และพบ ทหาร ม พัน 12 พล ม 1 กำลังทำงานซ่อมแซมหลังคาบ้านให้ชาวบ้านอยู่.

สำหรับพื้นที่ จ.แพร่ ได้เกิดเหตุฝนฟ้าคะนองมีลมกันโชกแรง เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายบางส่วนเบื้องต้น จำนวน 61 หลังคาเรือน ตามอำเภอต่างๆดังนี้ อำเภอวังชิ้น ต.สรอย บ้านเรือนเสียหายบางส่วน จำนวน 38 หลังคาเรือน ต.แม่พุง บ้านเรือนเสียหายบางส่วน จำนวน 16 หลัง ต.ป่าสัก บ้านเรือนเสียหายบางส่วน จำนวน 6 หลัง อ.สูงเม่น ต.น้ำชำ บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน1หลัง สำหรับด้านการเกษตรกำลังสำรวจความเสียหาย

การดำเนินการช่วยเหลือองค์การบริหารส่วนตำบลสรอย องค์การบริหารส่วนตำบลแม่พุง องค์การบริหารส่วนตำบลป่าสักอำเภอวังชิ้นและองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำชำ อำเภอสูงเม่น ได้ดำเนินการช่วยเหลือวัสดุซ่อมสร้างบ้านเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนับว่าการช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบวาตภัยในครั้งนี้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ทำงานได้อย่างรวดเร็ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น