ยาบ้าเกลื่อนดอย ตำรวจเชียงดาวออกตรวจ เจอหนุ่มอาข่าทิ้งยาบ้าต่อหน้าต่อตา

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.62 ตำรวจ สภ.เชียงดาว นำโดย พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และพวก ร่วมกันจับกุม นายจาม อาแข่ง อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 304 ม.5 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดถนนระหว่างหมู่บ้านแม่อ้อใน กับหมู่บ้านแม่จร หมู่ 8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมตามวันเวลาเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ ได้ร่วมกันออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ถึงบนถนนระหว่างหมู่บ้านแม่นาจร และแม่อ้อ หมู่ 8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พบนายจาม อาแข่ง อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ม.5 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาในคดีนี้(ซึ่งทราบชื่อภายหลัง) ได้ขับขี่รถจักรยนายนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวนทางรถยนต์สายตรวจมาทางหมู่บ้านแม่นาจร เมื่อเห็นรถยนต์สายตรวจได้แสดงท่าทางมีพิรุธเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุดรถ พร้อมได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นรถจักรยายนต์และตัวของผู้ต้องหา ก่อนการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิใจแก่ผู้ต้องหาจนเป็นที่พอใจ

ผลการตรวจค้นพบของกลาง จำนวน 23 เม็ด ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกปิดหัว-ปิดท้าย ตกอยู่บริเวณใกล้กับที่ผู้ต้องหาจอดรถ โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อนหน้าที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ ผู้ต้องหาได้เสพยาบ้ามา จำนวน 1 เม็ด ในตอนเช้า ด้วยวิธีเผาสูดดมควันจึงทำการตรวจสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องหาเบื้องต้นพบผลการตรวจเป็นบวก และผู้ต้องหายินยอม ไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.เชียงดาวฯ ซึ่งผลการตรวจพบว่ามีผลการตรวจเป็นผลบวก หมายถึง มีสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายของผู้ต้องหา จึงได้แจ้งให้ผู้ต้องหา ทราบว่า การกระทำดังกล่าวผิดกฎหมายและต้องถูกจับกุม แล้วจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เสพและมียาบ้าไว้ในครอบครอง จากนั้นจึงได้ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาวฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการขยายผล ได้ซื้อมาจากนายจิ่ง ชาวเขา เผ่า อาข่าเพศชาย อายุประมาณ 35 ปี ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง อยู่ในพื้นที่ตำบลแม่นะ ในราคาเม็ดละ 30 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น