อุบัติเหตุ รถยนต์พุ่งชนประสานงา ถนนหน้าค่ายนเรศวรมหาราช แม่แตง ร่างหนุ่มใหญ่ถูกอัดก็อปปี้ติดในรถ กู้ภัยเร่งช่วยเหลือแต่ไม่ทันการณ์ สุดท้ายเสียชีวิต

อุบัติเหตุคครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 18 ก.พ. 62 โดยทาง ร.ต.อ.สมคิด ไชยแก้วเม รอง สว. (สอบสวน) สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์ชนประสานงานกัน เหตุเกิดบริเวณถนนโชตนา หน้ากองกำกับการ 5 กองบังคับการฝึกพิเศษ (ค่ายนเรศวรมหาราช ) ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายใรถ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

โดยในเวลาต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงก็พบ รถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ หมายเลขทะเบียน ขอ 4650 เชียงใหม่ สภาพพังเสียหายจอดอยู่กลางถนน ขณะเดียวกันพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ หมายเลขทะเบียน กร 6175 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้ารถพังยับ ทางเจ้าหนน้าที่ต้องทำการปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ จึงได้ทำการใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อให้การช่วยเหลือ แต่ต่อมาผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตลงในที่สุด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

จากากรตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายหลังคือ นายสากล คงรอด อายุ 47 ปี ที่อยู่ 49 หมู่ 4 ต.ท่าเดย อ.ท่าฉาง จ.สุราศฏร์ธานี โดยสภาพศพร่างถูกอัดก็อปปี้อยู่บริเวณเบาะคนขับ โดยจากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า รถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ได้ขับขี่รถยนต์มาตามเส้นทางดังกล่าว จากนั้นได้มีรถจักรยานยนต์ ขับขี่ปาดหน้ารถของผู้ตายอย่างกระชั้นชิด จนผู้ตายต้องหักหลบ และเสียหลักมาชนใส่รถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่กำลังขับขี่สวนทางกันมา อย่างจังจนทำให้ร่างถูกอัดติดในตัวรถและเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกภาพและข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะได้เชิญผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติม จึงจะแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ขับขี่รถยนต์คู่กรณีได้ทราบ ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งยังแผนกนิติเวช เพื่อทำการผ่าชันสูตร ก่อนจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

เครดิต : สมาคมกุศลสงเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่ / เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองแม่โจ้

ร่วมแสดงความคิดเห็น