ลำพูนเร่งดับไฟป่า จนท.ทหาร และ จนท.ปกครอง ลงพื้นที่ปฏิบัติการภาคพื้นดิน-อากาศดับไฟป่า

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์เกิดไฟป่าในพื้นที่ จ.ลำพูน ได้รับรายงานจาก พ.ท.สมนึก ธูปเทียน ผบ.ร.7 พัน.2 ผบ.หน่วยรับผิดชอบพื้นที่ มอบหมายให้ ชป.รส.อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.2) จัด กำลังพลร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน นำโดยนายสมาน กองแก้ว นายอำเภอบ้านโฮ่ง,สถานีควบคุมไฟป่าบ้านโฮ่ง,อบต.ป่าพลู ผญบ. และประชาชนบ้านห้วยโทก ม.11 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จว.ล.พ. ร่วม ดับไฟป่าในพื้นที่บ้านดอยโตน ม.11 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จว.ล.พ. ขณะนี้ไฟป่าได้ดับเป็นที่เรียบร้อย ในช่วงค่ำของวันที่ 17 ที่ผ่านมา ในเช้าวันี่ 18 ก.พ.กำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจดูอีกครั้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ซ้ำอีกหรือไม่

เช้าวันเดียวกัน ทางด้านกองทัพอากาศ ( ทอ.) กระทำการโปรยละอองน้ำเพื่อเพิ่ม ความชื้นและขจัดฝุ่นละอองในอากาศ เวลา 10.00-10.30 น. โดยนำเครื่องบิน บ.ล.2 ก(BT-67) ขึ้นทำการบิน 2 เที่ยวบิน โปรยละอองน้ำ 6,000 ลิตร เป้าหมายบริเวณ เขตชุมชนเมือง จ.ลำพูน และช่วงบ่ายอีก 2 เที่ยวเวลา 14.00-14.15 น. เป้าหมายรอการประเมินสถานการณ์อยู่

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ทหาร พัน บ.ฉก.ควบคุมสถานการณ์หมอกควัน ทภ.3 สน.สนับสนุน ทภ.3 ปฏิบัติงานตามแผนการปฏิบัติวันนี้ 18 ก.พ.2562 เวลา 08.30 น.ได้นำ ฮท.17/405 ออกเดินทางไปสนามบินลำพูน ติดตั้ง bambi จากนั้นออกบินสำรวจแหล่งน้ำที่อ่างเก็บน้ำแม่สาน หลังจากที่ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้พื้นที่ จ.ลำพูน ต้องปฏิบัติภารกิจ bambi ทิ้งน้ำ พื้นที่เพลิงไหม้ จำนวน 14 เที่ยวในช่วงเช้า

สำหรับสถานการณ์ไฟป่าเกิดขึ้นวันนี้ ที่ดอยเหลาหลวง จ.ลำพูน พื้นที่ปฏิบัติการดับไฟ โดย กกล.รส.จ.ลำพูน ร่วมกับ​ จนท.ป่าไม่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้,อส.ปกครอง อ.เมือง,ทพ.36,กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน​ และประชาชนในพื้นที่ บ.หนองหอย ต.มะเขือแจ้​ ลงพื้นที่ที่เกิดไฟป่าบริเวณ​ อ่างเก็บน้ำแม่ตีบ ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ร่วมกันควบคุมไฟในพื้นที่เกิดไฟป่า มีผู้เข้าร่วมดับไฟ 70 คน การปฎิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี.

ร่วมแสดงความคิดเห็น