พ่อเฒ่าวัย 56 ปี พลัดตกบ่อน้ำ ญาติออกตามหาตัวเจอร่องรอย รีบแจ้ง จนท.กู้ภัยค้นหาร่าง สุดท้ายเป็นศพ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.พ.62 ร.ต.อ.ภัทรพงษ์ ไพศาขมาส รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำในบ่อน้ำ ภายในสวนหมู่บ้านเวียงไชยปราการ ม.8 ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ หลุงทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยดอกข่า และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นนที่ ซึ่งเมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อน้ำแล้ว ตรวจสอบเป็นชาย 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง จากนั้นจึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายดวงดี คำวงค์ษา อายุ 56 ปี ที่อยู่ 79 หมู่ที่ 5 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และจากการสอบถามทางญาติของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง โดยขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีผู้ใดเห็นเหตุการณ์ที่แน่ชัด ทราบเพียงว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาทางญาติได้มาหาที่บ้านเพื่อเรียกไปทานข้าว แต่ไม่เจอ จึงพากันออกตามหาตัว จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุข้างบ่อน้ำพบอุปกรณ์หาปลา (แห) วางอยู่ข้างบ่อน้ำและพบร่องรอยลงไปในน้ำ จึงคาดว่าน่าจะเกิดจมน้ำ จากนั้นได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อเข้ามาค้นหาก็พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำดังกล่าว

อย่างไรก็ตามสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตนั้นมีโรคประจำตัว และคาดว่าระหว่างที่เดินอยู่ข้างบ่อน้ำนั้นน่าจะเกิดพลัดตกลงไปแล้วหมดสติ และไม่มีใครพบเห็นจึงเกิดจมน้ำเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยหลังการตรวจชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้นำศพส่งชันสูตรสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะประสานให้ทางญาติมารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

เครดิตภาพ : ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยดอกข่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น