หนุ่มใหญ่ออกไปตลาด เกิดเพลิงไหม้บ้าน สุนัขตาย 2 ตัว ส่วนบ้านเสียหายทั้งหลัง

เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 18 ก.พ.62 พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน สว.สภ.แม่โป่ง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 1 ต. แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางตรวจสอบที่เกิดร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ พร้อมประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลแม่โป่ง ตำบลแม่ฮ้อยเงิน ตำบลดอยสะเก็ด ตำบลป่าป้อง ตำบลเชิงดอย เข้าช่วยเหลือนำรถบรรทุกน้ำเข้าระงับเหตุ เนื่องจากทราบว่าเพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนัก

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางถึงที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันพวยพุ่งสังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันบ้านหลังเกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูนโดยต้นเพลิงได้ลุกไหม้มาจากบริเวณชั้นสองของบ้านที่เป็นไม้ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมช่วยกันฉีดน้ำเพื่อระงับเหตุเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด แต่เนื่องจากสภาพเพลิงที่ลุกไหม้หนักส่งผลทำให้ตัวบ้านบริเวณชั้นสองที่ทำจากไม้ได้รับความเสียหายหนัก รวมไปถึงทรัพย์สินที่อยู่ภายใน

ทั้งนี้หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว จากการตรวจสอบไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่ทราบมาว่าไฟได้ลุกไหม้คลอกสุนัขที่อยุ่ในบ้านหลังดังกล่าวตายไป 2 ตัว ส่วนเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทราบชื่อคือ นางพิศมัย พิมพ์สุวรรณ ซึ่งได้ให้ทาง นายศักดิภัทร รุ่งเรื่อง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 7 ต. แม่ปะ อ. แม่สอด จ.ตาก เป็นผู้เช่าบ้านมาได้ประมาณ 6 ปีแล้ว โดยในระหว่างก่อนเกิดเหตุ นายศักดิภัทร ได้ออกไปตลาดจากนั้นไม่ประมาณ 20 นาที ก็ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นภายในบ้าน ชาวบ้านที่อยู่ในระแวกดังกล่าวเห็นกลุ่มควันจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือแต่เพลิงก็ได้ลุกลามหนักจนกระทั่งบ้านได้รับความเสียหายแล้ว ขณะที่ค่าความเสียหายจากการประเมินเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น