สุดสลด 3 หนุ่ม กลับจากเที่ยวกลางคืน ขับรถเสียหลักพลิกคว่ำพุ่งตกข้างทาง ดับ 2 ราย ส่วนคนนั่งเบาะหลังรอดหวุดหวิด

ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 00.50 น. วันที่ 19 ก.พ.62 ร.ต.อ.พงศ์พิพัฒน์ นันทวิสุทธิ์ พงส.สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ ตกลงไปในร่องน้ำริมทาง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุบริเวณก่อนถึง วู้ดแลนด์ อพาร์ทเม้นท์ ถนน เชียงใหม่ – พร้าว (สายใหม่) ม.2 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย ภายหลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่

โดยเมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออสสีเทา หมายเลขทะเบียน ชล 1916 กรุงเทพ มหานคร สภาพหงายท้องอยู่ในร่องน้ำริมทาง ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถคันดังกล่าว 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ออกมาและได้ทำ การตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนขับคือ นายพีรพล กันเกตุ อายุ 22 ปี ที่อยู่ 80 ม.8 ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ส่วนผู้เสียชีวิตอีกรายที่นั่งมาด้วยด้านข้างคือ นายเนติกร สวนรักษา อายุ 21 ปี ที่อยู่ 101 หมู่ 3 ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามทาง นายณัฐพงษ์ มีพงษ์ เพื่อนของผู้เสียชีวิตที่นั่งมาด้วยที่เบาะด้านหลัง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้พากันมาเที่ยว และกำลังขับรถมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อมุ่งหน้าตามถนนสายดังกล่าวไปทางแม่โจ้ โดยมี นายพีรพล เป็นคนขับ โดยได้ขับรถมาด้วยความเร็วพอสมควร กระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ รถได้เกิดเสียหลัก นายพีรพล ซึ่งเป็นคนขับได้หักพวงมาลัยเหวี่ยงไปเฉี่ยวชนเข้ากับเกาะกลางถนน ก่อนที่จะหักพวงมาลัยรถหลบอีกครั้ง แล้วรถได้เกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปร่องน้ำริมทาง และอยู่ในสภาพพลิกคว่ำ หลังจากนั้นตนได้พยายามปีนออกมาจากรถ เพื่อขอความช่วยเหลือ ก่อนที่จะมีคนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่ทันการเนื่องจากเพื่อนที่เป็นคนขับ และที่นั่งมาด้านข้างถูกอัดกระแทกจนเสียชีวิตอยู่ภายในรถ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกข้อมูลไว้แล้ว ได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ส่งไปชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ยังแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ก่อนจะได้ประสานทางญาติของผู้เสียชีวิต มารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น