วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา จัดปัจฉิมนิเทศนักศึกษา

วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา จังหวัดเชียงใหม่ จัดปัจฉิมนิเทศนักศึกษาระดับ ปวส. เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่วิชาชีพ ก่อนที่นักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา โดยมีนักพูดฝีปากระดับต้นของประเทศ มาบรรยายพิเศษเรื่อง “พระคุณของพ่อแม่” ทำให้นักศึกษาทั้งหญิงและชาย ต่างซาบซึ้งร้องไห้หลายคน

นี่คือภาพบรรยากาศขณะที่ พ.อ.นพ.พงษ์ศักดิ์ ตั้งคณา วิทยากรกำลังบรรยายพิเศษเรื่อง สร้างงาน สร้างรากฐาน สู่จุดหมายที่ปลายฝัน พร้อมกันนี้ได้แทรกการบรรยายเรื่องพระคุณพ่อแม่ ในบรรยากาศที่เงียบสงบ พร้อมกับให้นักศึกษาทั้งหมดได้หลับตา และคิดถึงพระคุณพ่อแม่ คลอไปกับเสียงเพลงเกี่ยวกับพระคุณพ่อแม่ ให้กับนักศึกษา โดยนักศึกษาหลายสิบคนทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ถึงกับน้ำตาซึมออกมาอย่างไม่รู้ตัว

ซึ่งในช่วงแรกวิทยากร บรรยายเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตวัยเรียน และมีการสอดแทรกธรรมะ สร้างเสียงหัวเราะให้กับนักศึกษา และคณะอาจารย์ที่ร่วมงานเป็นอย่างมาก ก่อนจะหักมุมช่วงสุดท้ายให้นักศึกษาหลับตาและแผ่เมตตา พร้อมกับบรรยายเรื่องพระคุณของพ่อแม่ ทำให้นักศึกษาหลายคน อิน กับคำบรรยายและน้ำตาซึม

โดยวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา ได้จัดปัจฉิมนิเทศให้กับนักศึกษาระดับ ปวส.2 รวม 650 คนในโครงการ ก้าวไกลไปสู่ฝัน สู่อนาคตที่มั่นคง และยั่งยืน ประจำปี 2561 ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ซึ่งนักศึกษาทั้งหมดใกล้จบการศึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่วิชาชีพให้กับนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา โดยนักศึกษาจะได้ทราบถึงข้อมูลสำคัญ เพื่อการตัดสินใจในสาขาอาชีพที่ตนเองสนใจจากบุคลากรคนสำคัญ เพื่อกระตุ้นให้นักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษา มีจิตสำนึกที่ดีในการประกอบอาชีพอย่างมีจรรยาบรรณ นอกจากนี้ ยังเป็นเข็มทิศชี้ทางในการดำเนินชีวิตในสังคมภายนอกอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น